Cặp vợ chồng đạo chích ném két sắt chứa trăm triệu xuống kênh

Thứ Năm, 02/08/2018 11:07  | Huệ Trinh

|

(CAO) Trộm được chiếc két sắt chứa tiền, vàng trị giá gần 300 triệu đồng nhưng hai vợ chồng chỉ lấy được 32 triệu đồng. Tưởng tài sản đã hết cả hai đưa két sắt phi tang xuống sông.

Khi công an trục vớt thành công và mở két sắt kiểm tra, đôi vợ chồng trẻ không khỏi ngỡ ngàng khi bên trong còn rất nhiều tài sản quý.

Ngày 1-8-2018, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 6 (TP.HCM) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Điền Khang (tự Đẩu, SN 1992, thường trú Q6) và Trần Thị Quỳnh Thy (SN 1992, ngụ tại Q.Bình Tân) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Khang và Thy là vợ chồng đã thực hiện vụ trộm cắp chiếc két sắt có tiền, vàng trị giá gần 300 triệu đồng tại nhà anh Lữ Gia Khải. Hiện cơ quan công an đã thu được gần hết vật chứng quan trọng.

Hai vợ chồng Khang - Thy cùng tang vật

Sáng 30-7, khi vừa đi du lịch từ Nha Trang trở về, anh Lữ Gia Khải (SN 1990, ngụ Q6) tá hỏa khi phát hiện kẻ gian cắt song sắt cửa sổ đột nhập vào bên trong trộm chiếc két sắt chứa nhiều tài sản giá trị gần 300 triệu đồng của người anh trai nên cấp tốc trình báo công an phường.

Nhận tin báo, Công an Q6 cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét. Qua trích xuất dữ liệu từ camera, cơ quan công an phát hiện hai nghi can. Tuy hình ảnh không rõ nhưng nhìn cái dáng quen quen nên anh Khải cho biết nhiều khả năng thủ phạm là Khang và Thy.

Đây là hai người bạn quen biết cả với anh Khải và người anh trai của mình, thường đến tiệm sửa xe của gia đình đặt tại nhà để chuyện trò, sửa xe. Mặc dù anh Khải không rõ nhân thân, địa chỉ cư ngụ của Khang-Thy, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 6 nhanh chóng xác định được nơi ở cụ thể của hai nghi can và mời làm việc vào lúc 3 giờ ngày 31-7-2018.

Qua đấu tranh, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do quan hệ thân thiết nên biết được thời điểm trên cả gia đình anh Khải đi nghỉ mát ở Nha Trang. Khuya 29-7, Khang cùng vợ đến trộm két sắt và đem về nhà ở Q.Bình Tân cạy phá lấy được khoảng 32 triệu đồng cùng 1 sổ hộ khẩu và các giấy tờ khác.

Két sắt bị Khanh- Thy phá lấy tiền sau đó vứt xuống kênh, không ngờ ở ngăn bí mật vẫn còn nhiều tài sản

Tưởng két sắt không còn gì, cả hai đem vứt xuống kênh Lò Gốm để phi tang. Các giấy tờ quan trọng của gia chủ, cặp đôi mang đến một con đường ở quận 10 vứt bỏ.

Số dụng cụ, phương tiện dùng để gây án gồm búa, cưa sắt, dây thừng.., Khanh- Thy đưa đến một điểm bỏ rác ở đường Mã Lò ở quận Bình Tân tiêu hủy.

Ngay trong đêm, ba mũi trinh sát của Đội cảnh sát hình sự công an quận 6 đã đến các địa điểm trên tiến hành tìm kiếm và trục vớt vật chứng. Kết quả, Công an quận 6 đã đưa được chiếc két sắt lên bờ, khi mở ra kiểm tra còn thu được 100 triệu đồng, 120 USD, 9 nhẫn vàng, 3 dây chuyền vàng, 3 mặt dây chuyền, 4 lắc vàng ướt sũng xình bùn. Chứng kiến chiếc két sắt còn một ngăn chứa nhiều tài sản quý, vợ chồng Khang- Thy không khỏi ngỡ ngàng.

Khang chỉ nơi phi tang két sắt
Số tài sản còn lại trong két sắt bị ném xuống kênh

Được biết, sau khi cắt két sắt lấy được 32 triệu đồng, hai vợ chồng Khang dùng chuộc điện thoại, nữ trang và trả nợ hết 22 triệu đồng. Khi bị bắt, cặp đôi này đã giao nộp số tiền 7,5 triệu đồng, vì số tiền còn lại hơn 2 triệu đồng đã tiêu xài cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang