Vụ “bắt ghen” gây xôn xao dư luận tại Đắk Lắk:

Bất ngờ lời tố ngược của ‘người tình’?

Thứ Ba, 11/04/2017 00:34

|

(CAO) Vụ đánh ghen từng gây xôn xao dư luận lại một lần nữa "dậy sóng" vì lời tố ngược.

Ngày 10-4-2017, nguồn tin từ công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, chiều cùng ngày, cơ quan điều tra công an huyện đã có văn bản báo cáo vụ án cố ý gây thương tích, làm nhục người khác, xảy ra tại xã Ea Bông (huyện Krông Ana) với Ban giám đốc công an tỉnh.

Chồng đoạt mạng vợ bằng 7 nhát dao do nghi ngoại tình
 

Theo đó, T.L.K. (37 tuổi, trú xã Ea Bông, người được cho là “gian phu” trong vụ đánh ghen) xác định là bị hại trong vụ án với thương tích 20%. Vụ án đang gây dư luận xôn xao với những thông tin trái chiều. Thực, hư ra sao?

“Bắt ghen” trong căn nhà hoang

Vụ việc xảy ra ngày 28-6-2016. Theo lời kể của anh N.Q.C. (26 tuổi, trú thôn Hòa Trung, huyện Krông Bông, chồng của chị N.T.T.H.), vào đêm xảy ra sự việc, anh C. đang đi làm thì nhận được điện thoại của anh trai báo tin phát hiện chị H. hẹn hò để ngoại tình với anh K.

Anh C. vội trở về nhà, cùng hai anh trai đi xe máy đến ngôi nhà bỏ hoang tại thôn Hòa Đông gần đó. Khi ba anh em anh C. ập vào thì thấy K. và H. trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Quá bức xúc, C. cùng người thân đã xông vào khống chế, kéo K. ra ngoài đường cho mọi người cùng chứng kiến. Vụ việc tập trung rất đông người dân kéo đến xem. Khi nghe anh C. kể, bắt quả tang K. đang ngoại tình với vợ mình, một số người đã lao vào đánh, đấm anh K..

Hiện trường một vụ án đánh ghen

Liền đó, công an xã xuất hiện, dùng bình xịt hơi cay để kéo giãn đám đông. Lợi dụng tình trạng hỗn loạn, K. bỏ chạy thoát vào bóng đêm. Về phần H., trước đó, tranh thủ lúc chồng và các anh trai chồng khống chế K., H. vùng chạy thoát. Ngay sau đêm đó, H. bỏ đi khỏi nhà, không trở về nữa. Có thông tin, H. sau đó đến TP.Buôn Ma Thuột thuê phòng trọ để sống chung với K..

Ông Nguyễn Quốc Linh - Trưởng công an xã Ea Bông xác nhận sự việc và cho biết, tối hôm đó, ông nhận được thông tin xảy ra vụ “bắt ghen” tại thôn Hòa Đông. Ngay lập tức, ông đã giao cho hai công an viên là Nguyễn Minh Tâm và Lê Quang Hòa Linh đến hiện trường xử lý vụ việc.

Khi đến nơi, hai công an viên thấy anh C. cùng một số người đang giằng co, lôi kéo anh K., trong tình trạng anh này không mảnh vải che thân. Lúc này, có đến hàng trăm người dân tập trung theo dõi vụ việc, gây mất an ninh trật tự nên công an xã xịt hơi cay để giải tán đám đông.

Sau đó, công an xã lập biên bản vụ việc, lấy lời khai nhân chứng và anh em anh C.. Thấy sự việc phức tạp, công an xã đã chuyển toàn bộ biên bản, tang chứng vụ việc lên công an huyện Krông Ana thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Lời khai của nhân chứng Nguyễn Khắc P. (nhà ở đối diện ngôi nhà hoang) tại cơ quan điều tra, cho thấy: Tối hôm xảy ra vụ bắt ghen ồn ào, trước đó, anh thấy một xe Sirius dựng trong sân ngôi nhà hoang nên tò mò sang xem.

Đến nơi, anh thấy H. (vợ C.) đang ở trong ngôi nhà nên hỏi “Mày vào đây làm gì?”, H. trả lời “Em nhớ nhà nên về thăm”. Anh P. sau đó ra về, khoảng nửa tiếng sau thì nghe tiếng hô “bắt lấy nó, bắt lấy nó” phát ra từ ngôi nhà hoang. Anh chạy ra thì thấy rất đông người tụ tập, K. đang bị người nhà của C. kẹp nách kéo ra ngoài đường trong tình trạng không mặc quần áo.

K. liên tục la hét, vùng vẫy, chống cự. Anh P. chứng kiến một số người lao vào đánh K., nhưng do trời tối, không nhìn rõ ai. Khi các nhà báo tìm đến anh P. để hỏi về vụ việc, anh P. cho biết, anh đã hai lần được công huyện Krông Ana mời đến lấy lời khai người làm chứng. “Sự việc xảy ra thế nào tôi khai thế đó” – anh P. khẳng định và cho biết thêm: Sau đó K. có tìm đến nhà anh cùng một vài đối tượng buông lời hăm he, dọa nạt anh cùng gia đình.

Bất ngờ lời tố ngược của K.?

Bất ngờ, sau đó, K. làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra công an huyện Krông Ana, đề nghị khởi tố vụ án cố ý gây thương tích và làm nhục người khác với anh em anh C..

Bản thân K. không thừa nhận có việc tối đó K. hẹn hò với H. tại căn nhà hoang và bị bắt quả tang họ đang “quan hệ bất chính”. Mà khai rằng, tối đó, K, tình cờ đi qua đây, bị anh em anh C. khống chế, lột quần áo của K., áp giải ra đường, hô hoán rằng K. ngoại tình với H. (vợ C.) để làm nhục K.

Nghe tin này, anh em anh C. khá hoang mang, bởi họ cho rằng, họ không đánh đập K. đến mức bị thương tích. Chỉ là do bức xúc, anh C. cùng các anh trai mình khống chế, “dẫn giải” K. ra ngoài đường để nhiều người chứng kiến hành vi ngoại tình của K. với vợ C., nhằm cảnh cáo, răn đe người này.

Vậy nhưng, công an huyện Krông Ana và đại diện Viện kiểm sát sau đó tiến hành khám xét nhà các anh L., anh trai anh C., và anh T. (hàng xóm nhà anh C.) nhằm truy tìm clip sex, nhưng không có.

Dư luận phản ứng, thắc mắc, cho rằng, tại sao lại có chuyện khám xét nhà anh L, anh T. để truy tìm clip sex cũng như việc khởi tố vụ án cố ý gây thương tích của công an huyện Krông Ana là đúng hay sai?

Căn nhà hoang nơi anh C. kể bắt quả tang vợ và K. đang “ngoại tình” - Ảnh Đại Dũng

Nhằm giải đáp vấn đề này, phóng viên báo CA TP.HCM đã liên lạc với công an huyện Krông Ana và biết được thông tin, phía cơ quan điều tra cho rằng, qua lời khai của các nhân chứng, người trong cuộc, không có cơ sở xác định có hành vi bắt quả tang K. và H. đang “ngoại tình” tại căn nhà hoang.

Trong khi đó, hành vi cố ý gây thương tích và làm nhục người khác của anh em anh C. với anh K. là có. Kết quả giám định thương tích của anh K. là 20%. Do đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án với các hành vi cố ý gây thương tích và làm nhục người khác. Tuy nhiên, chưa khởi tố bị can.

“Cũng khó xác định, vì vụ án xảy ra trong đêm tối, phía bị hại cũng không xác định được cụ thể ai là người gây thương tích cho mình nên cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Quan điểm của chúng tôi là làm đúng pháp luật. Không vì bất cứ lý do gì lại làm sai lệch vụ án. Quá trình tiếp nhận hồ sơ sự việc, xác minh, điều tra, công an huyện luôn ccân nhắc, thận trọng mọi việc. Án tại hồ sơ” - Cán bộ cung cấp thông tin cho biết.

Vị này giải thích thêm: “Nếu xác định có cơ sở của hành vi bắt quả tang hai người là K. và H. đang “ngoại tình”. Khi đó, hành vi cố ý gây thương tích của nghi can là hành vi gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, thì thương tật của K. phải 31% mới đủ yếu tố để khởi tố vụ án.

Còn để xử lý về tội vi phạm chế độ 1 vợ 1 chồng, với H.và K. trong vụ này cũng không đủ căn cứ. Nếu có chuyện bắt quả tang, cũng chỉ có thể xử phạt hành chính. Chúng tôi rất hiểu tâm trạng của anh C. và gia đình, tuy nhiên, cơ quan điều tra làm việc phải căn cứ vào các quy định hiện hành”.

Về việc khám xét nhà các anh L. và T., phía công an giải thích: Do quá trình điều tra, giải quyết vụ án, phía gia đình anh C. khai rằng “bắt quả tang”, nhưng đó chỉ là lời khai từ phía gia đình anh C., các tài liệu, lời khai nhân chứng không chứng minh được; gia đình anh C. khai khi “bắt quả tang” có quay được clip sex chứng minh K. và H. “ngoại tình”.

Cơ quan công an đã vận động gia đình anh C. giao nộp chứng cứ để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm, nhưng họ không hợp tác. Do đó, cơ quan công an đã bàn và xin ý kiến Viện kiểm sát cùng cấp, tiến hành khám xét để thu thập chứng cứ. Đến giờ phút này, công an huyện Krông Ana không thu giữ được clip sex như thông tin nhận được.

Được biết, vào tháng 11-2016, sau nhiều tháng H. bỏ đi, anh C. và người thân theo dõi, bắt quả tang H. và K. “quan hệ bất chính” tại phòng trọ ở phường Khánh Xuân (TP Buôn Ma Thuột). “Lần này rút kinh nghiệm, chúng tôi đã báo công an phường đến lập biên bản, quay lại được clip” – phía anh C. cho biết.

Ngày 10-4-2017, nguồn tin từ công an TP.Buôn Ma Thuột xác định với PV báo CATP.HCM có việc công an lập biên bản và clip do gia đình anh C. giao nộp, thể hiện “quan hệ bất chính” giữa K. và H.. Trong đó, theo thông tin cung cấp, K. đã có vợ, 2 con.

Trước thông tin này, công an huyện Krông Ana khẳng định, 2 vụ việc xảy ra tại hai thời điểm, 2 địa điểm khác nhau, tính chất vụ việc hoàn toàn khác nhau. Công an huyện đang chờ xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc công an tỉnh để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang