Bắt nhóm đối tượng lập 15 trang 'web đen' thu lời hàng tỷ đồng

Thứ Bảy, 10/12/2016 10:37  | Đồng Dương

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc một nhóm đối tượng đã lập 15 website, đăng tải 4.400 clip có nội dung đồi trụy nhằm thu tiền thành viên tải về.

Đầu tháng 7-2015, Nguyễn Duy Hải lên mạng mua tên miền hzfile.com với giá tiền 12 USD và thuê máy chủ, viết mã nguồn cho website của một đối tượng có nickname “Huỳnh Nhật Vũ” (chưa rõ lai lịch)  với giá 60 USD. Giữa tháng 7-2015, Hải tạo tài khoản tại các website snakefile.com và depfile.com để tải các clip có nội dung đồi trụy, rồi đăng tải lên máy chủ của hzfile.com.

Để thu hút thành viên, Hải lên một website khác mua tên miền prebabe.asia và thuê hosting của “Huỳnh Nhật Vũ” để sao chép các đường link tải clip từ website hzfile.com đăng lên prebabe.asia. Tiếp đó Hải sao chép các đường link quảng cáo phim từ prebabe.asia và truy cập vào các website, diễn đàn nước ngoài để đăng quảng cáo tiêu đề, ảnh phim, đường linh giới thiệu về prebabe.asia, nhằm "quảng bá" cho trang chủ hzfile.com.

Nếu người xem muốn tải clip thì phải đăng ký thành viên có tính phí. Cụ thể là 16,99 USD tải clip không giới hạn trong 30 ngày; 27,99 USD tải clip không giới hạn trong 60 ngày; 35,99 USD tải clip không giới hạn trong 90 ngày; 63,99 USD tải clip không giới hạn trong 180 ngày.

Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra

Cách thức Hải nhận tiền là qua các website thanh toán trung gian nước ngoài rồi qua các cổng thanh toán quốc tế. Rồi từ đây, Hải quy đổi thành tiền Việt và chuyển vào tài khoản Ngân hàng Vietcombank mang tên Trần Phương Thảo.

Cuối tháng 7-2015, Đỗ Văn An (23 tuổi, trú Cụm 5, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Tùng (24 tuổi, trú ngõ 51 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) biết việc Hải kiếm tiền bằng hình thức này nên đã xin tham gia cùng.

Đến tháng 9-2015, Trần Chí Chung là bạn học cấp ba với Hải cũng xin "gia nhập". Hình thức trả tiền quảng cáo của An, Tùng, Chung được Hải quy định riêng. Khi người dùng truy cập vào đường dẫn từ các trang web quảng cáo của An, Tùng, Chung đến máy chủ hzfile.com đăng ký tài khoản và trả phí thành công thì các đối tượng được trả 65%, Hải giữ lại 35%. Hải quy đổi từ tiền USD sang tiền Việt rồi trả tiền trực tiếp hoặc chuyển khoản.

Đến thời điểm bị bắt giữ, Hải đang quản lý 4 website, các đối tượng còn lại quản lý 11 website, với nội dung giống nhau. Đến đầu tháng 8-2016, Hải lập thêm tài khoản “taliban”. Trong hệ thống website hzfile.al đã đăng tải 4.400 clip có nội dung đồi trụy, với 40.835 tài khoản thành viên, trong đó có 612 tài khoản trả phí. Số tiền thu về hơn 160.075 USD (gần 4 tỷ đồng).

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Duy Hải về hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy. Các đối tượng còn lại cũng đang trong quá trình củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang