Bắt nhóm đối tượng dùng súng bắn chết người

Thứ Sáu, 26/06/2020 10:57

|

(CATP) Ngày 25-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh ra quyết định tạm giữ Trần Thế Anh (SN 1995), Nguyễn Anh Huy (SN 1993), Nguyễn Hồng Phước (SN 1987) và Ngô Minh Hòa (SN 2000) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lý Thu T. (SN 2001, ngụ xã Suối Đá, H.Dương Minh Châu, Tây Ninh).

Trước đó, ngày 21-6, Trần Thế đến nhà trọ T.T (P.Long Thành Nam, TX.Hòa Thành) gặp chị T. Tại đây, Thế Anh xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Anh Tú (SN 2003) và Trần Văn Cảnh (SN 2000). Trong lúc cự cãi, Cảnh lấy cây phản chém nhưng Thế Anh kịp bỏ chạy. Sau đó, Tú và Cảnh đến nhà trọ của anh Võ Hồng Lượng (SN 1994 (tạm trú KP.Long Thới, P.Long Thành Trung, TX.Hòa Thành) để tụ tập cùng nhóm bạn.

Sau khi chạy thoát, Thế Anh gọi điện cho Huy - Phước hỏi mượn 2 súng và 6 viên đạn để giải quyết mâu thuẫn với nhóm của Cảnh. Khi có vũ khí trong tay, Thế Anh cùng Phước - Hòa đến nhà ông Lượng tìm Tú và Cảnh. Tại đây, nhóm của Thế Anh bị nhóm thanh niên trong nhà của Lượng dùng đá dao, kiếm tự chế chạy ra gây sự nên bỏ chạy. Khi quay đầu xe, Thế Anh rút khẩu súng rulo bắn vào nhóm thanh niên trên 2 phát, trúng chị T. làm nạn nhân tử vong ở bệnh viện.

Trần Thế Anh, Nguyễn Anh Huy, Nguyễn Hồng Phước, Ngô Minh Hòa và tang vật

Sau khi gây án, cả nhóm đến nhà bạn gái của Phước là C.T trốn. Thế Anh trả 2 khẩu súng lại cho Phước và Huy nhưng Huy nhờ Phước cất dùm. Phước đưa súng cho C.T rồi cả nhóm bỏ trốn. Sau khi sự việc xảy ra, CATX Hòa Thành phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ đến hiện trường tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ.

Xác định đây là vụ án phức tạp nên Ban chỉ huy lập kế hoạch đấu tranh. Ngày 23-6, Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ Hòa, Phước, Huy; riêng Thế Anh ra đầu thú. Được biết, Thế Anh có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền sự sử dụng trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang