Bắt nóng hai đối tượng cho vay nặng lãi ở Tây Ninh

Thứ Tư, 27/03/2019 12:07

|

(CAO) Công an thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đang tạm giữ hai đối tượng Phạm Tuấn Thanh (SN 1992) và Phạm Đức Thành (SN 1988, cùng quê Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "cho vay nặng lãi".

Phạm Đức Thành cùng tang vật vụ án

Trước đó, vào chiều 26-3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Tây Ninh phát hiện Thanh và Thành đang có hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn nên mời về trụ sở làm việc.

Khám xét trên người đối tượng, cơ quan công an thu giữ hơn 15 triệu đồng, 4 điện thoại di động, 4 giấy mượn tiền, 1 giấy mượn xe, 1 xe máy và một số giấy tờ khác có liên quan.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đến Tây Ninh thuê nhà tại huyện Châu Thành từ tháng 1-2019 để hành nghề cho vay nặng lãi. Chúng in phát tờ rơi quảng cáo, nếu ai có nhu cầu thì liên hệ theo điện thoại, các đối tượng đến gặp hướng dẫn hình thức vay, số tiền vay, không cần thế chấp, chỉ cần hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

Phạm Tuấn Thanh tại cơ quan công an

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, các đối tượng đã cho tổng cộng 22 người dân trên địa bàn các huyện Tân Biên, Châu Thành, Hòa Thành, Dương Minh Châu, TP.Tây Ninh,... vay tiền từ 3 triệu đến 20 triệu đồng, tổng số tiền cho vay đã lên tới 138 triệu đồng, với lãi suất 17%/tháng.

Tiến hành kiểm tra nhà ở các đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 3 sổ hộ khẩu, 3 giấy chứng minh nhân dân, 1 giấy bán xe, 3 giấy mượn tiền cùng một số giấy tờ khác có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Tây Ninh tiến hành xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang