Bắt "nữ quái" liên tiếp sinh con để trốn tránh... đi tù

Chủ Nhật, 19/02/2017 07:10

|

(CAO) Lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật cho hoãn thi hành án phạt tù do dang nuôi con nhỏ, Loan sinh liền tù tì 6 đứa con để làm bình phong tiếp tục buôn bán ma túy.

Ngày 18-2, Đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam thuộc phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết  vừa bắt giữ đối tượng Đồng Thị Thanh Loan (SN 1981, ngụ P.12, Q.8) để bàn giao cho cơ quan thi hành án xử lý theo pháp luật. Đây là đối tượng đang bị cơ quan công an truy nã để chấp hành án phạt tù do liên quan đến hành vi buôn bán ma túy.

Đối tượng Đồng Thị Thanh Loan tại cơ quan công an

Trước đó, Loan là một mắt xích trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy bị công an Q.5, TP.HCM triệt phá vào năm 2014. Sau đó, đối tượng này  bị kết án 7 năm tù giam về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, do thời điểm này Loan đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên được cơ quan chức năng cho hoãn thi hành án. 

Lợi dụng việc này, Loan bỏ trốn khỏi địa phương và tiếp tục hành nghề mua bán ma túy. Để tránh bị đi tù, Loan liên tiếp mang thai rồi liên tục sinh con. Dù mới 36 tuổi nhưng đối tượng này có tới 6 người con nheo nhóc.

Chiều ngày 18-2, Đội Hình sự Đặc nhiệm Hướng Nam nắm được đối tượng đang lẫn trốn cùng nhiều đồng bọn trong một tiệm game bắn cá ở đường Phạm Hùng, ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh nên đã mai phục, bất ngờ tóm gọn đối tượng. Thời điểm bị bắt, các con của Loan đã lớn hơn 36 tháng nên không thể làm bình phong cho "nữ quái" này thoát án tù được nữa.

Hiện nay Đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao Loan cho cơ quan thi hành án theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang