Hành trình phá án vụ giết người chôn xác hai lần rúng động Lâm Đồng

Chủ Nhật, 19/02/2017 00:25  | Ngọc Hà

|

(CAO) Theo lời khai của Đức, anh ta quen Hương từ năm 2014. Đến tháng 5-2016 gặp lại, cả hai phát sinh tình cảm bất chính. Thông qua Hương và một người chị gái của Hương, tên N., Đức sau đó kết bạn với anh Hành.

Cho đến ngày bị Đức xuống tay sát hại, anh Hành vẫn không hay biết mối quan hệ bất chính của gã bạn mới quen và cô vợ vốn được anh rất mực cưng chiều.

Đại tá Phạm Hồng Tuấn – Trưởng phòng PC45 Công an Lâm Đồng, đơn vị đang thụ lý vụ án, cho biết: “Để chứng minh mối quan hệ tình ái giữa Hương với Đức là việc không hề dễ dàng. Đối tượng Hương trước đó nhất quyết không chịu thừa nhận mối quan hệ này. Đức cũng vậy, anh ta không thừa nhận mối quan hệ “ngoài luồng” này và khai là bạn của Hành. Cơ quan điều tra phải có chứng cứ chứng minh để khai mở đầu mối quan trọng này".

Điều tra viên đang lấy lời khai của đối tượng Đức

Thời điểm xảy ra việc anh Hành bị “mất tích”, đúng vào dịp giáp Tết cổ truyền, rồi ngày Tết đến, vậy nhưng anh Hành không điện thoại cho người thân hỏi han tết nhất ra sao, đây là điều trái với quy luật tự nhiên. Bởi dù có “bồ bịch” thế nào thì ngày tết cũng phải liên lạc với người thân, nhất là lại có con nhỏ. Việc này khiến cơ quan điều tra đặt nghi vấn về sự “bỏ nhà ra đi” của anh Hành, thấy nó không bình thường. Mặt khác, đối với một người vợ, khi người chồng bỏ đi vào dịp lễ tết, tâm lý sẽ khác chứ không phải thái độ thờ ơ, thản nhiên như Hương.

Do đó, cơ quan điều tra đặt nghi vấn với đối tượng Hương. Cô này có mối quan hệ ngoài luồng không, nếu có thì với ai?. Từ những nghi vấn đó, cơ quan điều tra tập trung vào đối tượng Hương để tìm ra manh mối. Nhiều ngày sau đó, các trinh sát hình sự thuộc Phòng PC45 Công an Lâm Đồng, Công an H.Bảo Lâm được chỉ đạo đeo bám các đối tượng tình nghi, trong đó, đặc biệt là đối tượng Hương; thu thập, sàng lọc từng tình tiết nhỏ để lần tìm manh mối về anh Hành.

Đối tượng Hương

Tiếp chuyện với chúng tôi, Thiếu tá Lê Trung Thành, Đại úy Đàm Văn Khánh – cùng là Đội phó Đội trọng án và Thượng úy Lê Cảnh Anh – cùng Phòng PC45 – là những cán bộ trực tiếp tham gia suốt quá trình điều tra vụ án, cho biết, sau khi sát hại anh Hành (ngày 16-12-2016), hung thủ Đức lấy luôn chiếc điện thoại (hiệu Nokia) của nạn nhân. Vào các ngày 17, 18-12, hắn dùng mạng Zalo nhắn tin sang máy Hương, với nội dung Hành bỏ đi TP.HCM chung sống với người tình là Tố Uyên. Những ngày sau đó, Đức và Hương nhắn tin qua lại giả như giữa Hành và Hương vẫn liên lạc, trao đổi, nội dung về việc Hành quyết định bỏ nhà đi vì vợ chồng không hòa hợp. Những tin nhắn này, Hương đưa cho gia đình anh Hành coi, hòng trấn an họ về sự mất tích của anh Hành.

Ma mãnh hơn, Hương còn dùng nick name Hương Trần, đăng trên Facabook, thông báo về sự “mất tích khi đi hái cà phê” của chồng, nhận dạng anh này khi đi ăn vận ra sao và nhờ bạn bè share rộng rãi để tìm hộ. Hương không gọi anh Hành là chồng mà viết “anh tôi” (!?).

Nam thanh niên giết người, chôn xác 2 lần rúng động Lâm Đồng

Theo lời khai của Hương, do trước đó mấy tháng, thấy chồng nhắn tin với nick name Tố Uyên nên sau này bàn bạc cùng Đức giả tin nhắn anh Hành bỏ nhà đi chung sống với người tình là “Tố Uyên”. Ngoài ra, Hương khai với cơ quan điều tra, khi đi, anh Hành mang theo 30 triệu đồng.

Một tình tiết khiến cơ quan điều tra phải mất thời gian xác minh, sàng lọc đối tượng, đó là, trong khi gia đình anh Hành đang tìm kiếm tung tích của anh, có người phụ nữ gọi đến số máy người thân anh Hành (do Hương công bố trên Facebook), giới thiệu tên Thu và cho biết, anh Hành ứng 1 tấn cà phê của Thu, bỏ đi Malaisia và đang bị bắt ở bên đó, đề nghị gia đình chuyển khoản số tiền 17 triệu đồng để Thu giúp chuộc anh Hành về. Đối tượng này sau đó khai rằng, không liên quan đến Hương và Đức, chỉ là do biết thông tin anh Hành mất tích, muốn lừa người thân của anh Hành để kiếm chác.

Đôi tình nhân Hương - Đức đã bàn bạc, nghĩ ra nhiều cách hòng che đậy tội ác, đánh lạc hướng gia đình nạn nhân và cơ quan điều tra. Tuy nhiên, bằng tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm và nghiệp vụ của mình, cơ quan điều tra đã kiên trì đeo bám vụ án nhằm lật tẩy những thủ đoạn ma mãnh của hai đối tượng. Tròn 2 tháng trời, trinh sát hình sự Công an Lâm Đồng, Công an huyện Bảo Lâm được chỉ đạo kiên trì đeo bám đối tượng tình nghi.

Trước và sau khi nạn nhân Hành bị sát hại, Hương và Đức nhiều lần đi khách sạn, nhà nghỉ, nhưng không bao giờ đi cùng nhau mà kẻ đến trước, người đến sau. Ngoài ra, người thân, bạn bè của nạn nhân và 2 đối tượng tình nghi đã cung cấp cho cơ quan điều tra nhiều thông tin quý giá, giúp cơ quan điều tra củng cố thêm niềm tin trong việc định hướng chính xác về vụ án. Đây là mấu chốt quan trọng để phá một vụ án.

Theo lời khai của Đức, sau khi sát hại nạn nhân Hành, Đức chôn thi thể nạn nhân ở một cái hố cách chòi rẫy cà phê của gia đình nạn nhân khoảng 40m. Tuy nhiên, lo sợ người nhà anh Hành nghi ngờ báo công an đào tìm, hung thủ chờ đến nửa đêm 16-2, đào xác nạn nhân cho vào bao tải, chở xe máy vượt 30km đến chôn ở nhà một người dân, gần nhà tên Đức (thôn An Bình, xã Lộc Bắc, H.Bảo Lâm) để hắn dễ bề nghe ngóng tình hình nhằm đối phó.

Trước đó, ngày 14-12-2016, Đức từ nhà điện thoại hỏi anh Hành đang ở đâu? Biết anh này đang cùng vợ con ở trong rẫy cà phê (H.Bảo Lâm), Đức mang theo một con gà vào nhậu với bạn rồi ở lại. Một ngày sau, tối 15-12, sau khi nhậu bên nhà hàng xóm gần rẫy nhà anh Hành về và cùng ngủ chung với vợ chồng, con trai (4 tuổi) của anh Hành trên 1 tấm phản, khoảng 2 giờ sáng ngày 16-12, Đức thức dậy, dùng dao Thái Lan chuẩn bị sẵn ra tay sát hại nạn nhân. Hung thủ khai rằng, hắn giết anh Hành vì muốn được chung sống với người tình, là Hương.

Vụ án được làm sáng tỏ chính nhờ sự chỉ đạo sát sao, trách nhiệm của Ban giám đốc công an tỉnh, trực tiếp là Thiếu tướng Bùi Văn Sơn – Giám đốc công an tỉnh và Đại tá Vũ Nhân Khánh – Phó giám đốc, phụ trách cảnh sát, Trưởng Ban chuyên án cùng sự nỗ lực, trí tuệ của các lực lượng tham gia phá án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang