Bắt ‘siêu trộm’ xe máy, nghiện ma túy nặng

Chủ Nhật, 07/08/2016 10:34

|

(CAO) Qua công tác truy xét, ngày 5-8, Công an TP. Vũng Tàu đã bắt giữ đối tượng Đào Nguyễn Thành Trung (30 tuổi, HKTT tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 3-8, trong lúc đi bộ từ chùa Tàu trên đường Bình Giã đến đầu đường Trần Bình Trọng, TP. Vũng Tàu, phát hiện 1 chiếc xe máy hiệu Wave RS dựng trước cửa một tiệm tạp hóa, chìa khóa còn cắm trong ổ khóa xe không người trông coi, đối tượng Trung nhanh chóng tiếp cận, nhảy lên xe nổ máy chạy đi.

Đối tượng Đào Nguyễn Thành Trung tại cơ quan Công an

Kiểm tra chiếc giỏ treo trên đầu xe, tìm được 1 máy tính bảng và 30.000 đồng, đối tượng Trung đem máy tính bảng bán tại cửa hàng điện thoại di động, sau đó chạy xe về thẳng quận Gò vấp, TP.HCM, bán chiếc xe trộm cắp được cho một tiệm sửa xe ở Hóc Môn.

Trước đó một ngày, vào lúc 4 giờ ngày 2-8, trong lúc đang ngủ tại chùa Linh Sơn Cổ Tự, nghe thấy tiếng xe máy chạy vào sân chùa, phát hiện một người để chiếc xe Wave màu đỏ bên ngoài sân rồi vào đốt nhang trong chùa, chìa khóa xe vẫn để nguyên trong ổ khóa, đối tượng Trung lập tức trộm cắp chiếc xe này đem bán.

Là đối tượng nghiện ma túy nặng, đã hai lần được đưa vào trung tâm cai nghiện, song khi được trở về, Đào Nguyễn Thành Trung vẫn tiếp tục sử dụng ma túy. Trung bình mỗi ngày, đối tượng phải mua 300.000 đồng ma túy để thỏa cơn nghiện. Nghề nghiệp không có nên Đào Nguyễn Thành Trung đã đi trộm cắp tài sản lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Địa bàn mà con nghiện này chọn để ra tay hành động là TP. Vũng Tàu. Chỉ trong hơn 2 tuần sống lang thang ở thành phố biển, hắn đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy, cướp giật tài sản.

Theo lời khai của con nghiện này, tất cả tài sản chiếm đoạt được y đều để tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang