Tên trộm người Trung Quốc đập kính xe "ẵm" 3 tỷ đồng

Thứ Năm, 05/04/2018 19:08  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Ngày 5-4, Lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh vào cuộc điều tra, bước đầu làm rõ thủ phạm gây ra hai vụ trộm trên địa bàn TP.Cẩm Phả và TP.Hạ Long, truy thu số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Vụ việc xảy ra vào ngày 30-3 vừa qua, khi anh Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Ngọc Long, P.Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả bị trộm cắp lên tới 3 tỷ đồng. Theo trình báo của anh Nam, chiều 30-3, anh điều khiển xe ô tô hiệu Mercedes BS: 14A-250.48 đến Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam, Chi nhánh TP.Cẩm Phả, để rút tiền trả cho khách hàng.

Khi về đến Công ty, anh Nam tin tưởng vào độ an toàn của xe ô tô nên để tiền trong xe rồi khoá cửa, đợi đối tác đến để chuyển trả. Đầu giờ chiều cùng ngày, khi khách hàng đến lấy tiền, theo thói quen, anh bấm mở cửa xe thì bất ngờ kính rơi tung toé, số tiền để trên ghế phụ bên phải bị mất nên anh vội vàng trình báo với cơ quan Công an.

Zeng Zhi Tao - đối tượng chuyên đập cửa kính xe trộm tiền

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công an TP.Cẩm Phả, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh huy động lực lượng vào cuộc điều tra. Căn cứ tài liệu chứng cứ đã thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án là Zeng Zhi Tao (SN 1976, trú trấn Thạch Nam, huyện Hưng Nghiệp, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc), khi đối tượng này đang ở TP.Móng Cái để tìm cách chuyển tiền về Trung Quốc, kịp thời thu giữ số tiền 3 tỷ đồng.

Bước đầu, đối tượng khai đã nhập cảnh vào tỉnh Quảng Ninh qua cửa khẩu Móng Cái, sau đó mua xe máy, thuê nơi nghỉ và đến các ngân hàng theo dõi, khi phát hiện người rút tiền để tiền trong xe ô tô thì bám theo và lợi dụng sơ hở của những người này để đập phá cửa xe và trộm cắp.

Mở rộng điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát Hình sự xác định, 3 ngày trước khi đập phá cửa xe để trộm cắp 3 tỷ đồng của anh Nam, với phương thức, thủ đoạn tương tự, Zeng Zhi Tao đã phá cửa một xe ô tô bán tải của anh Vũ Đức Chinh (SN 1963, trú P.Cao Xanh, TP.Hạ Long) để trộm cắp 170 triệu đồng, khi anh Chinh đỗ xe trước xưởng sữa chữa máy công nghiệp, thuộc Khu công nghiệp P.Hà Khánh, TP.Hạ Long.

Bình luận (0)

Lên đầu trang