Tiền Giang

Bệnh nhân tâm thần tưới xăng đốt điều dưỡng

Thứ Sáu, 24/07/2015 17:51  | Hiếu Phong

|

(CAO) Trưa nay 24-7, bác sĩ Ngô Thanh Hòa- Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang cho biết: sau khi được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị,sức khỏe của điều dưỡng Võ Văn Đấu (26 tuổi, ngụ X.Hữu Đạo, H.Châu Thành) đã có tiến triển tốt nhưng tiên lượng vẫn còn dè dặt.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ 30 ngày 12-7, Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang nhận được tin báo nhờ giúp đỡ của ngành chức năng H.Châu Thành và người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Trí (40 tuổi, ngụ ấp Tân Phú, X.Tân Lý Tây, H.Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đang bị kích động thần kinh đòi đốt nhà nên bệnh viện cử xe cấp cứu cùng điều dưỡng đến hiện trường khống chế bệnh nhân. Nhưng không may, anh Đấu đã bị bệnh nhân tưới khoảng 0,5 lít xăng lên người châm lửa đốt gây bỏng nặng.

Hiện trường xảy ra vụ bệnh nhân đốt điều dưỡng - Ảnh: Hiếu Phong

Được biết, bệnh nhân Trí đã từng điều trị tại bệnh viện Tâm thần Tiền Giang, sau đó được cấp thuốc cho điều trị ngoại trú.

Bác sĩ Hòa cũng cho biết thêm hoàn cảnh gia đình điều dưỡng Đấu rất khó khăn, anh Đấu đã có vợ và một con gái 4 tuổi. Ngay sau khi xảy ra sự việc, bước đầu bệnh viện đã vận động khẩn cấp cán bộ nhân viên trong bệnh viện ủng hộ cho anh Đấu khoảng 20 triệu.

Do hoàn cảnh gia đình anh Đấu rất khó khăn nên bệnh viện đang kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ chi phí điều trị cho anh Đấu. Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục vận động nội bộ đóng góp ngày lương giúp để giúp đỡ anh Đấu vượt qua khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang