Bộ Công an bắt băng tội phạm Vũ "bông hồng" khi vừa xuống máy bay

Thứ Năm, 10/01/2019 20:31

|

(CAO) Ngay khi Vũ "bông hồng" cùng đàn em vừa bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất lập tức bị các trinh sát ập vào bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của các đối tượng.

Chiều nay (10-1), Phòng 4 - Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết vừa tạm giữ hình sự đối tượng Lâm Thanh Vũ (tức Vũ "bông hồng") cùng 12 đàn em khác để điều tra về hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.

Vũ "bông hồng" cùng đám đàn em bị công an bắt giữ
Vũ "bông hồng" (đứng đầu tiên) cùng các đàn em. Ảnh: Quốc Thắng

Trước đó, trong quá trình điều tra, các trinh sát phát hiện nhiều đối tượng trong băng nhóm này hoạt động theo kiểu “xã hội đen” với các hoạt động như bảo kê, cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc. Trong đó, chúng tập trung nhiều vào việc cá độ và đánh bạc trực tuyến trên các trang Bong88…, agl.30k30k… nên lập chuyên án đấu tranh.

Tối 8-1, nắm được thông tin Vũ cùng nhóm đàn em chủ chốt có chuyến ăn chơi kết hợp thu tiền tại Phú Quốc (Kiên Giang) trở về trên chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất nên Ban chuyên án quyết định "cất lưới".

Một phần số tiền tang vật trong vụ án được cơ quan công an thu giữ

Khi Vũ cùng nhóm đàn em vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, các trinh sát phối hợp an ninh hàng không bất ngờ khống chế, bắt gọn các đối tượng.

Cùng lúc, các trinh sát đồng loạt đánh mạnh vào 14 điểm gồm các quán cà phê, nhà riêng của các đối tượng ở nhiều địa phương, bắt quả tang việc đặt cược, cá độ trên mạng. Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ 3 ôtô, gần 800 triệu đồng, nhiều máy tính, điện thoại, tài liệu liên quan đến việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc của đường dây tội phạm này.

Các đối tượng bị bắt giữ khi vừa xuống sân bay, được đưa lên xe về trụ sở làm rõ

Qua đấu tranh, các đàn em của đối tượng này thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng đối tượng Vũ tỏ ra rất ngoan cố, bất hợp tác. Tuy nhiên, với các tài liệu cơ quan công an thu thập được đã đủ chứng cứ chứng minh “ông trùm” này đứng ra tổ chức hoạt động đường dây cờ bạc với quy mô lớn trải dài khắp các tỉnh, thành.

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện ngoài hoạt động cờ bạc, các đối tượng trong băng nhóm này còn hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê...

Hiện vụ án đang khẩn trương được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang