Bộ Công an điều tra vụ cháy làm 4 người chết ở Bình Dương

Chủ Nhật, 26/02/2017 11:15

|

(CAO) Do cửa ngôi nhà thiết kế khá chắc chắn nên khi xảy ra cháy, vợ chồng anh Diệp và hai người con không thể thoát ra ngoài, dẫn đến tử vong.

Cháy nhà thiêu chết 4 người trong gia đình ở Bình Dương
 

Cháy do chập điện?

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà trên đường 30-4, (KP.2, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vào rạng sáng 26-2, Bộ Công an đã cử lực lượng vào phối hợp với công an địa phương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Theo đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, vụ cháy được người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường thì ngọn lửa bùng phát rất cao.

“Lúc 0 giờ 50 sáng ngày 26-2, Trung tâm thông tin chỉ huy Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương nhận được tin báo cháy tại hộ gia đình ở địa chỉ trên. Chúng tôi đã khẩn trương điều 1 xe chỉ huy, 3 xe cứu hoả đến hiện trường. Khoảng 7 phút sau thì đám cháy được dập tắt hoàn toàn”, đại tá Dựt thông tin.

Đại tá Dựt cũng cho biết, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà cấp 4, diện tích rộng khoảng 80m2, nhà hai cửa được thiết kế chắc chắn, chất cháy chủ yếu là vật dụng gia đình. Khi lính cứu hỏa phá cửa vào trong thì phát hiện 4 thi thể đều là người trong 1 gia đình nằm ở các vị trí khác nhau và đã cháy đen.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện. Diện tích cháy không lớn nhưng do 2 cửa khóa chặt nên các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.

Ngoài ra, do nạn nhân ngủ sâu, khi cháy khói bao phủ dày đặc, chính vì thế nạn nhân ko có biểu hiện phản kháng khi cháy xảy ra

Bàng hoàng, xót xa

Sáng 26-2, người thân của vợ chồng anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long) đã có mặt tại nhà số 84/31, đường 30-4, tổ 6, KP.2, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết vụ cháy xảy ra vào rạng sáng làm 4 người tử vong.

Vừa đặt chân đến cổng, mẹ của anh Diệp gào khóc vì nổi đau quá lớn bất ngờ ập xuống gia đình của nạn nhân. “Con ơi, con ơi”, người phụ nữ luống tuổi nấc nghẹn.

Ghi nhận, ngôi nhà của anh Diệp gồm một trệt và gác lửng, cổng và hàng rào được làm khá kiên cố. Lúc 10 giờ 30, bên ngoài căn nhà vẫn đang được công an phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Vụ cháy làm Diệp cùng vợ là chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre), cháu Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và cháu Hồ Bảo Châu (3 tuổi) tử vong. Ngoài ra, nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Theo người dân địa phương, khoảng 1 giờ, họ nghe tiếng đập cửa kêu cứu của cháu Bảo và nhìn thấy cháy, khói bốc lên từ nhà anh Diệp nên hợp sức phá cổng xông vào bên trong.

Đến sân thì do cửa chính khóa trái nên họ tiếp tục tìm cách phá, nhóm người khác dùng nước phun vào bên trong. Khi mọi người vào được bên trong thì cháu Bảo đã tử vong dưới nền nhà, vợ chồng anh Diệp và bé Châu tử vong trên gác xếp.

Người dân địa phương ai cũng bàng hoàng, xót xa trước cái chết đầy thương tâm của gia đình anh Diệp. Được biết, tối qua, vợ chồng nạn nhân tổ chức sinh nhật cho cháu Bảo thì đến rạng sáng 26-2 xảy ra vụ việc đau lòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang