Bộ đôi 9X dí dao cướp tài sản các cặp tình nhân trong công viên

Thứ Năm, 20/07/2017 21:14  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Lấy công viên làm nhà, hai thanh niên 9X cùng đồng bọn dí dao vào các cặp tình nhân tâm sự trong bóng tối để cướp tiền, tài sản tiêu xài, chơi game.

Ngày 20-7, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Đinh Ngọc Hiếu (tự Mập, SN 1993, ngụ Q.Thủ Đức) và Hoàng Trịnh Giải (1999, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

 

Theo hồ sơ điều tra, “Hiếu Mập” và Giải chính là đối tượng cướp xe máy của ông Hoàng Quang Minh (SN 1966, HKTT tỉnh Đồng Nai, ngụ Q.Tân Bình) vào rạng sáng ngày 18-7.

Khoảng 0 giờ 30 ngày 18-7, ông Minh đi xe máy BS: 60B4 – 179.20 trên đường Bạch Đằng để mua hủ tiếu. Lúc quay trở về gần đến giao lộ Yên Thế - Cửu Long (P.2, Q.Tân Bình), ông Minh thấy “Hiếu Mập và Giải đi bộ nên tiến đến hỏi thăm.

Nghe Giải nói “Nhà bạn đóng cửa rồi, không về được, có cho vào nhà ngủ được không?”, ông Minh nói Giải ngồi đợi để chở Hiếu về công viên. Lúc này, Hiếu áp sát từ phía sau ông Minh rồi dùng tay siết cổ nạn nhân để Giải cướp xe. Sau đó, cả hai nổ máy tẩu thoát.

Từ trình báo của nạn nhân, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Tân Bình vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ gây án. Một băng nhóm có đặc điểm nhận dạng giống nạn nhân mô tả và chuyên gây án với thủ đoạn trên mà đơn vị này đang theo dõi rơi vào tầm ngắm của các trinh sát.

Ngay trong ngày 18-7, đối tượng Giải bị bắt giữ và “Hiếu Mập” bị bắt vào ngày tiếp theo. Tại cơ quan điều tra, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chiếc xe máy cướp từ nạn nhân, Giải thay biển số và đưa cho người thân sử dụng. Phương tiện này bị thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Khai với công an, các đối tượng này cho biết, cả bọn bỏ nhà đi bụi rồi tụ tập thành một nhóm tại công viên Gia Định. Cần tiền tiêu xài, chơi game, bọn chúng dí dao khống chế, yêu cầu các cặp tình nhân tâm sự trong bóng tối tại đây đưa ví tiền, các tài sản có giá trị.

Ngoài ra, các đối tượng này còn chọn các điểm đón xe buýt, công viên Hoàng Văn Thụ để gây án. Tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm này gây ra khoảng 14 vụ cướp tài sản.

Vụ án đang được Công an Q.Tân Bình mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang