Cái chết nhiều khuất tất của nữ đại gia ngành trà: Có dấu hiệu bị đầu độc

Thứ Sáu, 25/09/2015 22:59  | Sơn Dương

|

(CAO) Có nhiều căn cứ cho thấy bà Hà Thúy Linh-Giám đốc Công ty Trà Oolong Hà Linh, tử vong tại Trung Quốc mấy ngày trước do bị sát hại.

Chiều 25-9, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, cho biết hiện tại, người thân và đại diện của công ty đã có mặt tại tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc để làm các thủ tục cần thiết nhằm đưa thi thể bà Hà Thúy Linh (SN 1972), về nước an táng.

Trước đó, thời gian và chuyến bay của người thân gia đình bà Hà Linh qua Trung Quốc cũng đã được bí mật giữ kín do họ liên tục nhận được tin nhắn từ một thuê bao điện thoại lạ hỏi giờ giấc, lịch trình cụ thể mà không rõ mục đích

Doanh nhân Hà Thuý Linh

Ngoài ra, luật sư Quý còn cho biết một chi tiết hết sức quan trọng đó là trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Trung Quốc, bà Linh đã hồi tỉnh kể lại, bà đã bị cho uống thuốc tại một quán nước ở TP Đông Quán (tỉnh Quảng Đông), sau đó bị mê man bất tỉnh.

Được biết, bà Linh tử vong do bị đánh dập lá lách, tổn thương tim. Toàn bộ tiền bạc, nữ trang của nữ doanh nhân này đều bị mất. Hiện vẫn chưa xác định được bà Hà Thúy Linh bị sát hại bằng hung khí gì, tài sản bị cướp trị giá bao nhiêu.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cho UBND tỉnh Lâm Đồng biết thêm, thông tin từ Công an Thường Bình, TP. Đông Quán (Quảng Đông), có 1 phụ nữ Việt Nam bị cướp, nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê và đã tử vong vào sáng sớm 22-9. Hiện nay thi thể phụ nữ trên đang để tại nhà tang lễ tỉnh Quảng Đông. Đối chiếu với số hộ chiếu của người phụ nữ bị cướp, cơ quan chức năng xác định đó là bà Hà Thúy Linh.

Bà Hà Thuý Linh, hay thường được gọi là Hà Linh, quê quán Đồng Tháp; hiện là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh.

Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao Việt Nam) cũng đã có công hàm đề nghị phía Trung Quốc sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Linh.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang