Cảnh giác với thủ đoạn ‘gây mê’ để trộm, cướp tài sản

Thứ Sáu, 25/09/2015 09:28  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Thời gian gần đây, việc sử dụng thuốc gây mê để cướp tài sản xảy ra khá nhiều ở địa bàn tỉnh Quảng Trị. Các đối tượng chủ yếu nhắm vào các của hàng kinh doanh, thời trang vào các khoảng thời gian vắng người qua lại.

Đa số các nạn nhân đều cho rằng họ bị rơi vào trạng thái vô thức khi giao dịch với các đối tượng, đến khi sực tỉnh lại thì tiền bạc, của cải không cánh mà bay.

Vào tối 20-9, tại cửa hàng bán quần áo số 11 (đường Tôn Thất Thuyết, phường 5, TP.Đông Hà, Quảng Trị) có hai khách hàng (một nam, một nữ) đến mua quần áo. Người phụ nữ trạc tuổi trung niên chọn được một món hàng, rồi đưa tờ tiền 500 ngàn đồng cho chủ cửa hàng là chị Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Một lát sau, khách hàng này yêu cầu trả lại hàng, lấy lại tiền. Không rõ vì lý do gì, chị Thủy rút ví, đưa thêm 3 triệu đồng cho khách hàng. Chị Thủy kể lại sau khoảng 2-3 câu trả giá vị khách không đồng ý mua, muốn lấy lại tiền thì chị Thủy cho rằng lúc này lâm vào trạng thái vô thức.

Chị Hoàng Mỹ Châu chỉ rõ nơi đối tượng đến chọn hàng và thực hiện thủ đoạn gây mê cướp tài sản

Lúc đó chị muốn đưa hết tiền, vàng và tài sản cho người khách hàng kia. Gần 10 phút sau khi người khách này rời đi, chị Thủy mới sực tỉnh và gọi người nhà ra kiểm đếm số tiền thì phát hiện bị mất gần 3 triệu đồng.

Trước đó nhiều tháng, sự việc tương tự xảy ra tại một của hàng thời trang trẻ em. Cụ thể trưa ngày 3-6-2015, một người đàn ông sử dụng thuốc gây mê để cướp tài sản tại Shop thời trang Ben Ben, số nhà 67 Nguyễn Trải, phường 1, TP. Đông Hà, Quảng Trị.

Chị Hoàng Thị Mỹ Châu (28 tuổi) là người trực tiếp bán hàng và bị đối tượng “gây mê” cướp tài sản kể lại vụ việc: “Lúc đó khoảng 11 giờ 20 phút, ngày 3-6-2015 tôi đang đứng bán hàng trong shop thì thấy một người đàn ông đứng tuổi, ăn mặc lịch sự, đi xe máy Nouvo đời cũ ghé lại quán.

Người này nhanh chóng quay đầu xe ra phía đường rồi mở cửa shop bước vào và chọn ngay một bộ áo quần trẻ em gần cửa ra vào. Chọn hàng xong người đàn ông đó không nói gì và ra hiệu cho tôi gói quà thanh toán tiền.

Tôi làm theo yêu cầu của khách hàng và báo giá 120 nghìn đồng. Sau đó, người khách kia rút trong ví ra tờ 500 nghìn đồng đưa cho tôi, tôi mở xách đựng tiền ra lấy tiền thừa trả khách 380 nghìn đồng.

Lúc đó tài sản của tôi gồm có một chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 5, tiền mặt là 9 triệu đồng và nhiều tư trang bằng vàng tây. Vị khách đó nhận lấy tiền và nhìn chằm chằm vào túi xách của tôi rồi nói một tràng theo như kiểu “thần chú”, hai tay làm động tác vẫy vẫy.

Các đối tượng lựa chọn thời điểm vắng người để hành động

Lúc đó tôi bắt đầu cảm thấy chóng mặt, rồi đưa tay vào túi lấy hết tiền đưa cho vị khách một cách vô thức. Nhưng khoảng 10 giây sau đó, tôi chợt bừng tỉnh rồi giằng co lấy lại tiền từ tay người khách khi người này toan bỏ đi. Sau đó tôi hét to gọi chồng thì đối tượng thấy sợ và trả lại gần một nửa số tiền rồi bỏ ra xe.

Chúng tôi chạy theo giữ lại và kịp thời khống chế được đối tượng. Bị bắt lại, đối tượng đó quỳ xuống van xin bằng thứ ngôn ngữ rất khó hiểu. Thậm chí, đối tượng đã đưa cho vợ chồng tôi gần gấp đôi số tiền bị mất và ra hiệu muốn được tha cho đi.

Cũng trong tháng 6-2015, Công an phường 5 (TP. Đông Hà, Quảng Trị) đã lập biên bản, bắt quả tang hai người phụ nữ được đồn thổi là biết "thôi miên" để lấy cắp tài sản ở các cửa hàng kinh doanh áo quần, mỹ phẩm.

Đó là Hoàng Thị Lệ Thủy (29 tuổi) và Hoàng Thị Thu Thơ (27 tuổi), cả hai cùng trú tại khu phố 8, phường 5, TP.Đông Hà). Công an Quảng Trị đang điều tra theo trình báo về việc nhiều người bán hàng đã đưa nhiều tiền cho khách một cách vô thức, chỉ khi khách rời đi mới biết bị mất tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang