Nữ quái có 5 tiền án lừa đảo "mua thuốc giá rẻ" trong bệnh viện

Thứ Ba, 29/10/2019 16:51

|

(CATP) Công an quận Đống Đa, Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1972, trú phường Pom Hán, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, hiện đang ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội, đã có 5 tiền án, 1 tiền sự về tội lừa đảo) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 9h30 sáng 28-9, chị T.T.H (SN 1966, ở huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đến chăm sóc cháu điều trị tại bệnh viện Nhi Trung uơng thì nhận ra người phụ nữ đã lừa mình vào khoảng cuối tháng 4-2019.

Chị H đã cùng bảo vệ bệnh viện đưa đối tượng về trụ sở Công an phường Láng Thượng trình báo sự việc. Qua đấu tranh, người phụ nữ được làm rõ là Nguyễn Thị Thu Hà và bước đầu, Hà đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà tại cơ quan công an

Theo đó, khoảng cuối tháng 4-2019, với vỏ bọc là người nhà bệnh nhân, “nữ quái” này đi lang thang ở khu vực sân bệnh viện để tìm “mồi”.

Hà bắt chuyện, làm quen với những người nhà bệnh nhân rồi nói dối rằng có người nhà làm bác sỹ ở bệnh viện, có thể mua được thuốc điều trị bệnh gan giá rẻ, sau đó giả vờ gọi điện cho bác sỹ nói về việc cần mua thuốc để người nhà bệnh nhân tin Hà có quan hệ thật. Vì vậy, chỉ sau khoảng 15 phút trò chuyện, nạn nhân đã nhanh chóng đưa cho Hà 3,5 triệu đồng để đi mua thuốc hộ.

Lừa được tiền, “nữ quái” nhanh chóng tẩu thoát. Về phần nạn nhân, sau khi sự việc xảy ra do điều kiện phải chăm sóc người bệnh nên đã không đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Theo hồ sơ lưu trữ của cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà chuyên đi lừa bán rượu giả, cao giả tại thành phố Lào Cai và các bệnh viện.

Qua vụ án này, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân, đặc biệt là những bệnh nhân và người nhà cần tìm đến những tình nguyện viên, hướng dẫn viên, các bác sỹ, y tá của bệnh viện để tìm hiểu, trao đổi thông tin; mua thuốc tại các hiệu thuốc uy tín, có giấy phép.

Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, hoặc không may trở thành nạn nhân trong các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần đến cơ quan công an trình báo sự việc để nhanh chóng bắt giữ đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang