Cảnh giác:

Cô gái mới lớn sập bẫy lừa ngay lần hẹn hò đầu tiên

Thứ Sáu, 13/11/2020 11:08

|

(CATP) Bước vào tuổi đôi mươi, Nguyễn Hồng H. rực rỡ như một đóa hoa đầy hương sắc. Gia đình có điều kiện, lại sinh sống tại khu đô thị sầm uất của tỉnh Bình Dương nên cô luôn làm cho mình nổi bật cả ngoài đời thực lẫn trên ứng dựng Zalo.

Gần đây, thông qua mạng xã hội, H. được một thanh nhiên kết giao. Qua chuyện trò bằng tin nhắn trên ứng dụng Zalo, cả hai thấy hòa hợp về tính tình và nhiều sở thích khác nên nhanh chóng trở nên thân thiết. Người bạn này của H. tên Trần Anh Tuấn, nói rằng rất muốn gặp cô ngoài đời thực để cùng uống cà phê, vãn cảnh thiên nhiên.

Sau nhiều lần trì hoãn với nhiều lý do khác nhau thì H. đồng ý gặp Tuấn vào chiều tối 1-11-2020. Lần đầu tiên hẹn gặp chàng trai mới quen qua mạng, khiến H. khá hồi hộp. Trước giờ đi, H. trang điểm nhẹ nhàng, rồi dắt xe Vision (trị giá hơn 20 triệu đồng) ra khỏi nhà.

Nơi Tuấn hẹn gặp H. là tuyến đường khá đẹp ở TPHCM. Đến nơi, cả hai nhận ra nhau ngay vì đã thông báo trước về cách nhận diện qua trang phục. Sau phút bối rối, bỡ ngỡ, đôi bạn sớm chuyện trò thân thiết như từng trao đổi qua Zalo. Tuấn giãi bày rằng do đứa bạn hỏi mượn xe đi công chuyện đột xuất, nên đành đi cùng phương tiện của H. Tất nhiên, cô gái chấp nhận ngay.

Tuấn lái xe chở H. đi bát phố, sau đó ghé vào một quán cà phê khá sang trọng ở Q.Thủ Đức. Tại đây, đôi bạn trẻ chọn một góc ngồi thơ mộng và trao đổi về nhiều đề tài khác nhau. Câu chuyện đang càng lúc càng thêm cuốn hút thì Tuấn nói thèm thuốc lá, hỏi mượn xe của H. để đi mua. Cô gái ân cần đưa chìa khóa cho Tuấn, cùng nụ cười tươi tắn.

Những bản nhạc du dương trong quán cà phê nối tiếp hết bài này sang bản khác mà chưa thấy Tuấn quay lại. Ngồi chờ gần cả tiếng đồng hồ, H. ái ngại, lấy điện thoại gọi cho người bạn trai mới quen coi có gặp trục trặc gì trên đường hay không, nhưng phát hiện Tuấn đã chặn cuộc gọi của mình. Ngay lập tức, cô gái nhận ra đã sập bẫy lừa của kẻ gian, vội vàng đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Khẩn trương truy xét, công an đã bắt được Tuấn khi y đang nhởn nhơ thưởng thức cà phê tại một quán nước ở Q10. Qua đấu tranh, Tuấn thừa nhận đã lừa mượn xe của H. rồi đem bán với giá hơn 11 triệu đồng. Từ lời khai của đối tượng, công an nhanh chóng thu hồi tang vật và lập hồ sơ xử lý gã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết bạn qua mạng Facebook hay ứng dụng Zalo rồi rủ đi uống cà phê, sau đó tìm cách chiếm đoạt xe máy, điện thoại, ví của các cô gái là thủ đoạn không mới của nhiều đối tượng, đáng tiếc là nhiều năm qua không ít cô gái nhẹ dạ, cả tin vẫn mắc bẫy.

Hơn 2 tháng trước, cô Mộc C. (SN 1998, quê Bình Thuận) cũng sập bẫy gã bạn mới quen qua mạng, mất toi chiếc điện thoại Samsung (trị giá 7 triệu đồng) được gia đình mua cho khi đi học xa nhà. Đầu tháng 8-2020, C. quen thanh niên tên Hoàng trên ứng dụng Zalo. Người này nói chuyện rất khéo, thường khen ngợi nhan sắc cô, khiến C. xao xuyến. Sau nhiều lần nhắn tin, chuyện trò qua Zalo, Hoàng hẹn gặp và rủ cô đi vãn cảnh.

Ngay lần gặp đầu tiên, Hoàng bảo sẽ chở bạn gái mới quen đến nhà bạn thân chơi. Đến một con hẻm, lấy lý do điện thoại của mình hết pin, Hoàng mượn máy của C. để liên lạc với người bạn. Trong lúc nói chuyện, Hoàng cầm máy ngó nghiêng như đang tìm bạn rồi đi sâu vào hẻm, bảo C. đứng chờ. Chờ mãi không thấy Hoàng quay ra, cô gái lái xe vào trong hẻm để tìm, mới hay hẻm này thông ra nhiều ngõ khác, còn Hoàng đã mất hút.

Bình luận (0)

Lên đầu trang