Cặp đôi dựng kịch bản lừa 44 triệu đồng tiền thuê gặt lúa

Thứ Hai, 02/11/2020 16:55  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 2-11, Công an H.Tam Bình (Vĩnh Long) đã ra quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Quốc Mộng (41 tuổi) và Đoàn Hoàng Diệu (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Quốc Mộng và Đoàn Hoàng Diệu tại công an.

Công an tiếp nhận tin báo của bà Lê Thị Pha (ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) bị 2 đối tượng đến nhà lừa đảo chiếm đoạt số tiền 44 triệu đồng. Qua điều tra, cơ quan công an xác định Mộng và Diệu là thủ phạm thực hiện vụ lừa đảo trên nên mời về làm việc.

Mộng và Diệu khai nhận: sáng 5-10, cả 2 cùng đi trên xe máy từ tỉnh Sóc Trăng đến Vĩnh Long với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi đi đến xã Phú Thịnh, Mộng hỏi thăm người dân thì biết bà Pha có nhận tiền công cắt lúa của nhiều chủ ruộng tại địa phương để trả cho chủ máy cắt.

Mộng kêu Diệu đứng bên ngoài xe, còn Mộng đi vào nói chuyện với bà Pha và tự xưng là Trường được chủ máy cắt lúa thuê đến nhận tiền công. Để tạo lòng tin cho bà Pha, Mộng lấy điện thoại gọi cho chủ máy cắt lúa nhưng thực chất là gọi cho Diệu để nói chuyện với bà Pha. Tin tưởng, bà Pha đã đưa cho Mộng 44 triệu đồng tiền thuê cắt hơn 200 công lúa. Sau khi chiếm đoạt được tiền của bà Pha, Mộng chia cho Diệu 20 triệu đồng,và giữ lại 24 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang