Kẻ giả danh Cục trưởng bị lật tẩy khi "nổ" với Giám đốc Công an tỉnh

Thứ Sáu, 14/02/2020 12:26  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 14/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết Giám đốc Công an tỉnh vừa chỉ đạo điều tra làm rõ 1 vụ mạo danh, lừa đảo nghiêm trọng.

Qua điều tra, bước đầu Công an đã lật tẩy hành vi của một đối tượng dưới vỏ bọc một nữ doanh nghiệp, đi tung tin giả danh mình là Cục trưởng cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, có mối quan hệ rộng để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Vụ việc được phát hiện từ ngày 2/2/2020. Hôm đó, Đại tá Lê Văn Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cùng đoàn công tác đến làm việc tại Công an huyện Lắk.

Tình cờ có một người phụ nữ đi cùng Chủ tịch UBND huyện Lắk đến chào hỏi. Người phụ nữ này tự giới thiệu mình là Đại tá Hà Phương Tường Vân – Quyền Cục trưởng Cục tình báo của Bộ Công an.

Nhưng qua vài câu truy vấn, Đại tá Lê Văn Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk nhận thấy người phụ nữ này có dấu hiệu giả mạo cấp bậc, chức vụ, nên đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Lắk vào cuộc xác minh.

Đào Thanh Tâm dùng hình ảnh để lừa đảo.

Kết quả điều tra bước đầu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, người phụ nữ này là Đào Thanh Tâm (SN 1976, trú tại phường 1, quận 5, TP.Hồ Chí Minh), nghề nghiệp kinh doanh.

Đào Thanh Tâm khai nhận qua các mối quan hệ giới thiệu, ngày 2/2/2020, Tâm tìm đến gặp Chủ tịch UBND huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, tự giới thiệu mình là Đại tá Hà Phương Tường Vân – quyền Cục trưởng Cục tình báo của Bộ Công an để xin được làm dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Lắk.

Tâm còn khai nhận, khoảng tháng 2/2018, Tâm có quen biết với bà Trần Thị Cúc ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Lúc này Tâm tự giới thiệu mình là Cục trưởng Cục an ninh Tây Bắc của Bộ Công an và có quen biết nhiều lãnh đạo trong, ngoài ngành Công an.

Nghe và thấy như vậy, quá tin tưởng, nên đến tháng 11/2018, bà Cúc đã đặt vấn đề nhờ Tâm đi giúp để đòi lại số tiền 5 tỷ đồng. Theo bà Cúc, đây là số tiền trước đó con trai của bà trong quá trình đi mua bán đất đã bị lừa. Tâm đồng ý và yêu cầu bà Cúc chuyển vào tài khoản của Tâm 300 triệu đồng để Tâm đi nhờ các mối quan hệ lo việc trên.

Sau khi đã chuyển 300 triệu đồng vào tài khoản cho Tâm, nhưng thấy Tâm không giúp được gì, bà Cúc đã nhiều lần đòi lại 300 triệu đồng, thì Tâm cứ lần lừa khất hẹn và không trả. Bà Cúc đã làm đơn tố cáo Tâm lên cơ quan Công an. Đến nay, trước cơ quan Công an, Đào Thanh Tâm khai nhận toàn bộ số tiền trên của bà Cúc, Tâm đã sử dụng hết vào mục đích cá nhân.

Đối tượng Tâm tại cơ quan Công an.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Đào Thanh Tâm để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật hình sự. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cũng đã phê chuẩn các quyết định trên để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ toàn bộ vụ án.

Qua đây, phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo cho những ai là bị hại của đối tượng Đào Thanh Tâm thì liên hệ, trình báo với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk, địa chỉ 58 Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột để được hướng dẫn giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang