Quà xuân biếu sếp!

Thứ Sáu, 24/01/2020 22:35

|

(CATP) Quà xuân biếu sếp!

Đang xem tivi trong nhà, nghe tiếng chuông cửa, cụTrương Thi (SN 1939, ngụTPHCM) lật đật bước ra sân quan sát. Ngoài cổng làmột vị khách lạ, tuổi độ trung niên, đi xe máy, áo bỏ trong quần đúng “chất” dân văn phòng, hồi hởi cất giọng:

- Con chào bà ạ! Bà ởnhà có một mình sao? Con làm lính trong công ty của anh Vinh. Hôm nay, con đến biếu sếp chút quà xuân. Bà mở cửa giúp để con vào nhà ạ!

Từ ngày anh Vinh nên làm trưởng phòng kinh doanh, thỉnh thoảng vẫn có khách đến thăm gia đình, nhiều người trong số đó là bạn bè, đồng nghiệp ở công ty. Vào dịp Tết đến, lượng khách lại đông hơn ngày thường, nhưng họ hay đến thăm khi vợ chồng anh Vinh có mặt ở nhà. Hôm nay, vợ chồng anh Vinh đều đang đi làm, còn các cháu thì đi học. Tuy nhiên, khi người đàn ông nói đúng tên con trai mình, cụ Thi đoán chắc là người trong công ty anh Vinh. Hơn nữa, trên xe của khách còn có một gói quà rất đẹp nên cụ đoán chắc là đi chúc Tết con trai mình thật rồi. Nghĩ thế, cụThi bước ra mởcổng.

Vừa đẩy xe máy vào nhà, khách vừa giải thích:

- Tết này con về quê, nên tranh thủ đến chúc Tết bà và gia đình sếp Vinh trước.

Thấy khách vui tính, thái độ chân tình nên cụThi cũng vui lây, bắt chuyện:

- Thế anh quê ởđâu? Có vợ, con sống ở thành phố không?

- Dạ, quê con ở xa lắm! Con sống ở đây có một mình thôi. Vì chưa có điều kiện ổn định kinh tế và chỗ ở nên không dám đưa vợ, con theo.

Ôm gói quà đặt lên bàn xong, khách ngó nghiêng rồi xuýt xoa:

- Sếp Vinh trang trí nhà đón xuân trang hoàng quá! Thôi, để con gọi điện báo cho anh ấy biết là con đã đến nhà chúc Tết.

Dứt lời, cụ Thi thấy khách lấy điện thoại di động ra thực hiện cuộc gọi. Trong lúc trao đổi, cụ Thi nghe thấy “lính” anh Vinh “dạ…, vâng…” liên tục, như đang được dặn dò điều gì đó. Anh ta còn hỏi lại: “Lầu 1 hả sếp? Vòi nước lavabo bị hư à? Dạ! Dạ! Để em kiểm tra. Chắc làm một loáng là xong ngay thôi ạ!”.

Sau cuộc gọi, khách quay sang nói với cụ Thi:

- Sếp Vinh bảo bồn rửa tay phòng vệ sinh lầu 1 bị hư ống thoát nước và nhờ con sửa giúp. Bà hướng dẫn để con lên kiểm tra phòng của sếp Vinh ạ!

Cụ Thi dẫn khách lên lầu 1, chỉ phòng của vợ chồng anh Vinh. Tại đây, sau khi xem xét sơ qua, khách bảo cụ Thi xuống bếp tìm giúp anh ta con dao nhỏ dùng làm dụng cụ sửa vòi nước. Khi chủ nhà mang vật dụng theo yêu cầu quay lên, khách lại đề nghị cụ tìm thêm cây kiềm. Mấy thứ này cụ Thi chưa bao giờ dùng tới, nên loay hoay tìm kiếm khá lâu trong bếp và nhà kho ở tầng trệt. Khi tìm được cây kiềm mang lên, khách lại nhờ vả: “Bà xuống trông chừng xe giúp con, kẻo lát con sửa xong đi xuống lại bị mất xe”. Thấy khách có lý, cụ Thi đi xuống phòng khách ngồi canh chừng.

Khoảng 5 phút sau, “lính” của anh Vinh tươi cười đi xuống và giải thích: “Chỗ thoát nước bị đọng tóc lâu ngày nên bí không thoát được, chứ không có hư hỏng gì nghiêm trọng. Con sửa một loáng là được rồi! Thôi cũng đã muộn, con chào bà, con đi về luôn đây ạ!”.

- Ảnh:

Tuy nhiên, khi khách chưa kịp bước ra khỏi sân nhà thì công an phường đã xuất hiện. Gương mặt kẻ đến tặng quà cho sếp liền biến sắc, tái nhợt. Kiểm tra trên người “lính” anh Vinh, công an thu hơn 30 triệu đồng cùng một số nữ trang bằng vàng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Trước tang chứng rõ ràng, Đặng Mạnh (SN 1989, sống lang thang) khai nhận: Qua tìm hiểu, hắn biết trong giờ hành chính, cụ Thi thường ở nhà một mình nên dàn cảnh “tặng quà cho sếp” để vào nhà, trộm cắp tài sản. Vì cụ Thi tin thật nên mở cửa cho hắn vào. Mạnh “vẽ” ra lý do nhờ lấy vật nọ, vật kia để sửa vòi nước, nhằm tranh thủ thời gian cạy khóa tủ trộm tiền và nữ trang. Mọi việc diễn ra suôn sẻ, hắn đang tính rút lui, nào ngờ công an ập đến nên âm mưu bị bại lộ. Cùng lúc này, vợ chồng anh Vinh cũng vừa về tới và xác nhận chưa từng biết Mạnh.

Số là trong lúc tìm không ra cây kiềm, cụ Thi đứng trong nhà kho gọi điện thoại cho con trai để hỏi. Nghi ngờ có điều bất thường, anh Vinh kiểm tra camera trong nhà, thấy một người đàn ông lạ mặt đang lục soát phòng ngủ của vợ chồng mình, liền báo cho công an phường. Công an khẩn trương đến nhà anh Vinh và vạch trần bộ mặt của kẻ trộm cắp giả dạng nhân viên đến tặng quà Tết cho sếp. Kiểm tra gói quà, trong có một chai rượu vang và vài gói bánh kẹo, hạt dưa, trị giá khoảng hơn 200 ngàn đồng. Ngay sau đó, Mạnh bị công an phường đưa về trụ sở, lập hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang