Màn lừa đảo chiếm đoạt đàn bò ngoạn mục

Chủ Nhật, 05/01/2020 16:11

|

(CAO) Khi thấy đàn bò của người dân thả rông dọc quốc lộ 40B (đoạn qua xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), đối tượng Nguyễn Hữu Cảnh (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và Đỗ Thanh Long (xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) đã lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt.

Theo đó, vào đầu tháng 12-2019, tại huyện miền núi Nam Trà My xôn xao việc gia đình bà Nguyễn Thị Đông (58 tuổi, trú thôn 4, xã Trà Mai) bị lừa mất đàn bò 5 con.

Bà Đông kể, thời điểm trên có 2 người đàn ông đi xe máy đến tìm hiểu mua bò của gia đình bà, nói là để phục vụ một dự án trao bò cho người nghèo ở xã Trà Cang (huyện Nam Trà My). Đồng thời đưa ra giá mua rất cao: 100 triệu đồng/5 con và sẽ có hợp đồng mua bán, nhận tiền tại ngân hàng.

Bảy ngày sau, 2 đối tượng trên đến nhà bà Đông nói sẽ vận chuyển bò lên huyện để lực lượng thú y kiểm định và bà phải chi 500 nghìn đồng cho chi phí này. Sau đó 2 đối tượng đưa bò lên xe tải, rồi mượn chiếc xe máy của bà Đông nói đi lên huyện (trên xe tải có một tài xế và vài người khác).

Thời điểm này bà Đông vẫn chưa nhận được đồng nào từ khoản tiền 100 triệu đồng bán bò như giao kèo. Sau vài giờ đồng hồ, không thấy 2 đối tượng quay lại nên bà Đông lên huyện để hỏi thăm. Sau đó, biết mình đã bị lừa nên bà trình báo cơ quan chức năng.

Đàn bò được trao trả lại cho bà Nguyễn Thị Đông.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thời, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Trà My cho biết, chiều 6-12-2019 đơn vị tiếp nhận trình báo của bà Nguyễn Thị Đông về vụ việc trên. Tuy nhiên rất ít thông tin về đối tượng.

Công an huyện Nam Trà My phối hợp với công an các huyện khác và trích xuất camera dọc đường để điều tra. Sau đó biết được nơi ở của tài xế và những người có mặt trên chiếc xe tải thời điểm đó, họ là những người mua lại bò của 2 đối tượng trên với giá 35 triệu đồng và không biết 2 đối tượng này đã lừa đảo bà Đông.

Từ hình ảnh camera ghi lại tại một quán cà phê ở Nam Trà My, Công an huyện xác minh được đối tượng. Ngày 10-12, công an tiến hành bắt Nguyễn Hữu Cảnh khi đối tượng này xuất hiện tại một tiệm cầm đồ ở TP.Đà Nẵng. Một ngày sau, đối tượng Đỗ Thanh Long cũng bị bắt tại một quán cơm khi đang trên hành trình vào TP.Hồ Chí Minh.

Đối tượng Nguyễn Hữu Cảnh tại cơ quan điều tra.

“Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo của mình. Số tiền bán bò 35 triệu đồng, 2 đối tượng dùng tiêu xài cá nhân. Hiện đàn bò đã được trả lại cho cho đình bà Đông”, Thiếu tá Nguyễn Đức Thời nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang