Khởi tố người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 70 tỷ đồng

Thứ Tư, 02/09/2020 15:34

|

(CAO) Chiều 2-9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tuyết Trinh (35 tuổi, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng tháng 12/2018, Nguyễn Thị Tuyết Trinh có vay của bà Bùi Thị H. (39 tuổi, trú phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) số tiền 360 triệu đồng với lãi suất là 15% 1 tháng.

Nguyễn Thị Tuyết Trinh tại cơ quan điều tra

Đến khoảng tháng 6/2019, do làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ cho chị H., Trinh nảy sinh ý định đưa thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. Sau đó, Trinh đưa thông tin là đang buôn bán hàng hải sản, lấy từ Nha Trang với số lượng lớn, thời gian mua bán từng đợt hàng là trong vòng 3 ngày nên cần số tiền vốn nhiều để lấy hàng. Nếu ai có tiền góp vốn mua bán hải sản với Trinh thì trong vòng 3 ngày Trinh sẽ trả tiền gốc mua hàng cộng với tiền lời có được từ 10% đến 12% tổng số tiền gốc.

Để tạo niềm tin cho những người mà Trinh huy động vốn, Trinh lập nên những hóa đơn bán hàng giả và thỏa thuận với một số người quen biết như: Lê Thị Linh (29 tuổi, nhà ở Nha Trang), Nguyễn Thị Thanh Thúy (nhà ở xã Tam Tiến), một người tên Thái (không rõ họ tên) để khi có người điện thoại hỏi thì xác nhận việc Trinh có mua hoặc bán hải sản cho các cá nhân trên theo đúng như những thông tin mà Trinh đã cung cấp.

Tuy nhiên, thực tế Trinh không có đơn hàng hoặc không mua bán số lượng hải sản lớn như lời Trinh nói, mà Trinh dùng chính số tiền góp vốn lần sau để trả tiền gốc và tiền lãi Trinh đã nhận của những lần trước đó theo đúng thỏa thuận và sử dụng tiêu xài cá nhân.

Một giấy viết nợ mà Tuyết Trinh ký nhận

Bằng cách thức như trên, trong thời gian từ tháng 6/2019 đến nay, Trinh đã vay mượn xoay vòng, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền lên đến hơn 72 tỷ đồng. Đến ngày 22/8, khi không còn khả năng chi trả, Trinh đã đến Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang