Cặp đôi “sát thủ” với cánh tài xế xe ôm Sài Gòn

Thứ Hai, 04/04/2016 05:38

|

(CAO) Không có nghề nghiệp ổn định và sống lang thang dặt dẹo trong công viên Phú Lâm, chúng lập băng cướp chuyên nhắm đến những tài xế xe ôm hành nghề lúc đêm khuy điều ra chỗ vắng vẻ để sát hại cướp tài sản lấy tiền ăn chơi.

Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1999, quê Bến Tre) và Lê Hoàng Anh Vũ (SN 1997, quê Thừa Thiên Huế) để điều tra về hành vi “giết người, cướp tài sản”. Đây là hai đối tượng trực tiếp gây ra nhiều vụ giết người, cướp xe ôm ở các vùng ngoại thành TP.HCM gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, Cường và Vũ là những đối tượng không có nghề nghiệp sớm dạt nhà sống lang thang dặt dẹo ở khu vực công viên Phú Lâm. Để có tiền tiêu xài, hai đối tượng này bàn nhau lập băng cướp nhắm vào các tài xế xe hôm hành nghề vào đêm khuy.

Cụ thể vào lúc rạng sáng ngày 30-7-2015, ông Hứa Văn Sỹ (Sn 1957, ngụ Q.6) đang đứng chờ khách tại khu vực công viên Phú Lâm (P. An Lạc A, Q. Bình Tân) thì có hai thanh niên đến nhờ chở về ngã tư Gò Mây (Q. Bình Tân). Khi đang đi trên đường quốc lộ 1A đoạn qua P. Bình Hưng Hòa B, một đối tượng ngồi sau kêu ông Sỹ dừng xe lại để đi vệ sinh. Khi ông này vừa dừng xe, bất ngờ tên này lấy trong người ra một con dao đâm tới tấp vào hông.

Bị tấn công bất ngờ nhưng người tài xế xe ôm vẫn cố gắng vùng bỏ chạy và kêu cứu. Rất may lúc này một số hộ dân bên đường nghe thấy tiếng kêu cứu mở cửa ra nên hai tên cướp sợ bị lộ đã bỏ xe lại chạy thoát thân. Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an Q. Bình Tân cùng các đội nghiệp vụ của CATP vào cuộc điều tra truy xét để bắt hung thủ.

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc thì vào sáng ngày 11-1-2016, người dân phát hiện xác một người đàn ông bị đâm nhiều nhát dao chí mạng nằm chết bên vệ đường nội bộ cập bờ kênh thuộc ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Những vụ giết xe ôm cướp tài sản thường xảy ra ở khu vực vắng vẻ khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an biết được nạn nhân là ông Trần Đình Cuộc (SN 1972, ngụ Q.8) cũng hành nghề xe ôm tại khu vực công viên Phú Lâm. Sau khi vụ việc xảy ra, chiếc xe Wave RS nạn nhân sử dụng để hành nghề xe ôm cũng biến mất. Qua làm việc với những người hành nghề xe ôm khu vực công viên Phú Lâm, cơ quan điều tra biết được trước khi bị sát hại, có hai thanh niên đến nhờ ông Cuộc chở đi nên nhận định rất có thể băng nhóm này có liên quan đến vụ cướp trước đó ở Q. Bình Tân.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ban giám đốc CATP chỉ đạo công an các Q.6, Q. Bình Tân và huyện Bình Chánh khẩn trương ra soát các đối tượng tình nghi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến tối ngày 25-3-2016, công an Q. Bình Tân bắt được đối tượng Nguyễn Văn Cường khi hắn đang lang thang trong khu vực công viên Phú Lâm.

Tại cơ quan công an, lúc đầu Cường liên tục phủ nhận liên quan đến hai vụ giết người cướp xe ôm trên. Tuy nhiên, với các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của mình, các điều tra viên công an Q. Bình Tân đã buộc Cường phải cúi đầu khai nhận cùng đối tượng Lê Hoàng Anh Vũ thực hiện các vụ giết người cướp của nhắm vào các tài xế xe ôm.

Hiện vụ việc đang cơ quan công an tiếp tục mở rộng để điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang