Chấn động vùng quê vì chủ hụi vỡ nợ gần 14 tỷ đồng

Chủ Nhật, 25/10/2015 02:45  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau nhiều ngày tập trung đòi nợ bà Phan Thị Tư (52 tuổi thường gọi là Tư Xinh) ngụ ấp Bình Tịnh, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang không được thì ngày 23-10 hàng trăm hụi viên đã kéo đến bao vây nhà bà Tư đập phá yêu cầu bà Tư trả nợ gây mất an ninh trật tự ở một vùng quê.

Để vãn hồi trật tự cũng như bảo vệ chủ hụi và tài sản công an huyện Cai Lậy đã huy động lực lượng phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an tỉnh Tiền Giang đến hiện trường giải thích và động viên người dân bình tĩnh.

Đến chiều ngày 23-10 cơ quan công an đã tiến hành bắt tạm giam bà Phan Thị Tư với thời hạn 4 tháng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến tối cùng ngày trật tự ở khu vực nhà bà Tư đã được vãn hồi.

Giấy cam kết có chữ ký của chồng con bà Tư đưa hụi viên để làm tin

Ngày 24-10, đại tá Trương Văn Sáng trưởng công an huyện Cai Lậy cho biết ban đầu tại cơ quan công an bà Tư khai bắt đầu làm chủ hụi từ cuối năm 2013 đến khoảng tháng 8 năm 2015 thì tuyên bố đình hụi.

Chủ hụi Phan Thị Tư (Tư Xinh)

Tổng cộng có 49 dây hụi (trên dưới 20 hụi viên 1 dây), trong đó có 37 dây hụi 2 triệu đồng và 12 dây hụi 1 triệu đồng và tính đến thời điểm bà Tư bị bắt tổng số tiền theo đơn trình báo của hụi viên đã lên đến gần 14 tỷ đồng.

Do hụi viên quá đông và số tiền quá lớn nên công an huyện Cai Lậy đang phối hợp với phòng PC45 tiến hành đối chiếu xác minh làm rõ xử lý. Cũng theo đại tá Sáng thì việc bà Tư có biểu hiện tẩu tán tài sản là có thật.

Người dân tập trung theo dõi công an đọc lệnh bắt bà Tư

Bà V.T.Y hàng xóm với bà Tư bức xúc cho biết bà Tư làm chủ hụi đã gần 20 năm, có nhiều nhà cửa đất đai nên người chơi tin tưởng. Thời gian gần đây bà Tư tiếp tục mở thêm nhiều dây hụi lớn và vừa qua nhiều hụi viên phát hiện bà Tư gian lận nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng và kiện ra tòa án nhân dân huyện Cai Lậy, trong khi vụ việc đang được điều tra xác minh thì bà Tư tuyên bố vỡ hụi.

Anh N.V.T ngụ xã Phú Nhuận huyện Cai Lậy than thở tin tưởng bà Tư nên tiền dành dụm nhiều năm đổ vào chơi hụi mong kiếm lời nhưng không ngờ số tiền hàng trăm triệu bây giờ không biết khi nào mới lấy lại được.

Nhiều hụi viên bức xúc cho biết khi phát hiện bà Tư gian lận trong lúc khui hụi và có biểu hiện tẩu tán tài sản nên hụi viên đến đòi nợ thì bà Tư và chồng còn thách thức thậm chí đe dọa hụi viên.

Giấy cam kết có chữ ký của chồng con bà Tư đưa hụi viên để làm tin.

Anh H.V.C hàng xóm của bà Tư bức xúc cho biết đa phần hụi viên của bà Tư là dân lao động và làm nông nên khi bị giựt hụi nhiều gia đình đã lâm vào cảnh khốn đốn vì tiền dành dụm đã dồn hết vào chơi hụi mong kiếm lời, riêng gia đình anh thì bị bà Tư giật hụi gần 150 triệu đồng, khi anh C đến đòi thì bà Tư cùng chồng và con làm giấy cam kết không vỡ hụi để làm tin.

Ghi nhận vào sáng ngày 24-10, nhà bà Tư đã khóa kín, chồng bà cũng bỏ đi nơi khác, cửa chính siêu vẹo bị tạt nhớt bôi bẩn, cửa sổ thì bị đập phá tan tành, nhiều vật dụng cây cảnh bị nhổ và đập vở chậu do hụi viên quá khích đập phá vào ngày 23-10.

Hiện công an huyện Cai Lậy đang phối hợp với phòng PC45 cũng cố hồ sơ xác minh điều tra xử lý.

Clip chấn động vùng quê vì chủ hụi vỡ nợ gần 14 tỷ đồng:

 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang