Cháy lớn tại cung Thiếu nhi Hà Nội

Thứ Tư, 02/03/2016 14:32  | Quốc Huy

|

(CAO) Khoảng 11g trưa nay 2-3 khói, lửa bốc cao hàng chục mét từ cung Thiếu nhi trên đường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đám cháy được cho là khởi phát từ nóc tầng 3 trong Cung Thiếu nhi Hà Nội, sau đó lan rộng ra các khu vực xung quanh. Khu vực này đang được trưng dụng làm nhà kho chứa đồ và đang trong quá trình sửa chữa, tôn quây kín xung quanh.

Lực lượng cứu hoả công an TP Hà Nội đã kịp thời có mặt tại hiện trường, điều động 4 xe chữa cháy, một đội khác đã phá bức tường ngăn để tiếp cận hiện trường dập lửa một cách nhanh nhất.

Cung thiếu nhi Hà nội nằm bên cạnh tượng đài vua Lý Thái Tổ và hồ Gươm, được xây dựng từ năm 1974 từ nguồn tài trợ của Tiệp Khắc (cũ). Công trình ban đầu gồm tòa nhà 6 tầng với 100 phòng học, sinh hoạt được thiết kế, trang bị hiện đại; sau đó xây dựng thêm tòa nhà 3 tầng.

Cuối năm 2015, do nhiều hạng mục xuống cấp, Cung Thiếu nhi dừng hoạt động để sửa chữa.

Hiện trường vụ cháy với cột khói bốc cao - Ảnh: Quốc Huy

Khoảng gần 12 giờ đám cháy được khống chế hoàn toàn, dù khói vẫn bốc ra nhưng lửa đã được dập tắt. Khu vực tầng thượng cháy đen. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Một cán bộ công an cho biết vụ cháy xuất phát từ một cục nóng điều hoà bốc cháy. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Cơ quan chức năng điều động người đến dập cháy. - Ảnh: Quốc Huy

Bình luận (0)

Lên đầu trang