Cháy lớn tại nhà máy chế biến mủ cao su, thiệt hại nhiều tỷ đồng

Thứ Ba, 20/06/2017 16:23

|

(CAO) Khoảng 12 giờ ngày 20-6, tại Nhà máy chế biến mủ cao su Thuận Dung, thuộc Công ty TNHH cao su Thuận Lợi (xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, Bình Phước) xảy ra vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn.

Theo một số công nhân trong nhà máy cho biết, vào thời gian trên, khi mọi người đang làm việc bình thường tại khu vực lò sấy mủ cao su thành phẩm thì nghe có tiếng nổ lách tách ở hai lò hơi rồi bất ngờ ngọn lửa bùng phát, bốc cháy dữ dội.

Đám cháy với cột khói lớn bốc lên từ nhà máy ra đường ĐT741

Ngay lập tức mọi người hô hoán cúp toàn bộ hệ thống điện trong nhà xưởng, đồng thời điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh yêu cầu ứng cứu và tiến hành sơ tán người cùng những kiện hàng mủ cao su thành phẩm ra khởi khu vực phát cháy.

Khoảng 15 phút sau, 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường triển khai đội hình phun nước và hóa chất vào khu vực cháy để dập lửa.

Xe chữa cháy tiếp cận khu vực hỏa hoạn
Các chiến sỹ Cảnh sát PCCC phun nước và hóa chất vào lò hơi

Sau 10 phút thì ngọn lửa được khống chế, tuy nhiên hệ thống lò hơi và các thiết bị cùng nhiều kiện hàng mủ cao su bị cháy dở vẫn giữ nhiệt ở mức cao có thể bùng phát cháy trở lại bất cứ lúc nào nên lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tiếp tục phun nước và hóa chất để làm mát không cho phát cháy hoặc lan sang những khu vực xung quanh. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày thì đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Cũng theo một số công nhân cho biết, nguyên nhân gây cháy có thể là do đường ống dẫn dầu vào lò hơi bị rò rỉ và gặp nhiệt độ cao từ lò hơi dẫn đến phát lửa. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng hệ thống lò sấy trị giá khoảng hơn 6 tỷ đồng cùng khoảng 50 kiện hàng mủ cao su thành phẩm trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cháy trường mầm non, nhiều người hoảng loạn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang