Quảng Nam:

Chỉ đạo kiểm tra khu vực xảy ra phá rừng phòng hộ

Thứ Tư, 15/03/2017 16:01  | Hải Đường

|

(CAO) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Lê Trí Thanh đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xem cụ thể tình hình phá rừng diễn ra như thế nào và báo cáo lại sự việc.

Ngày 15-3, ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân về việc rừng phòng hộ ở khu vực xã Trà Sơn và Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo cho Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam tiến hành khảo sát khu vực xảy ra phá rừng, kiểm tra và báo cáo về UBND tỉnh.

Một số thân cây gỗ bị lâm tặc đốn hạ bỏ lại trong rừng

Theo ông Thanh, đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành lên khu vực xảy ra vụ việc để kiểm tra xem cụ thể tình hình phá rừng diễn ra như thế nào và báo cáo lại sự việc. Trong sáng nay lực lượng Kiểm lâm Quảng Nam cũng đã lên trên đó kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa báo cáo tình hình về cho tỉnh.

Trước đó, tại khu vực rừng phòng hộ giáp ranh giữa xã Trà Sơn và Trà Tân bị lâm tặc đốn hạ hàng chục cây gỗ lớn. Tại khu vực rừng còn có cả lán trại, bên trong có chỗ tập kết gỗ được phủ bằng lá chuối một cách sơ sài.

Phách gỗ dài gần 5m nằm ở trọng điểm lâm tặc chặt phá

Trong khu vực rừng bị chặt hạ có nhiều gốc cây có đường kính lớn hai người ôm không xuể. Nhiều phách gỗ lớn đã được cưa sẵn chưa kịp chuyển đi tiêu thụ nằm rải rác ở khu vực rừng phòng hộ xã Trà Sơn.

Ông Nguyễn Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, trong sáng nay lực lượng chức năng của huyện cũng đã tiến hành kiểm tra khu vực xảy ra vụ việc. Nếu đủ các căn cứ thì sẽ tiến hành hoàn thiện thủ tục khởi tố vụ án để điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang