Chị thuê giang hồ ‘rửa hận’ cho em trai, cả hai cùng đi tù

Thứ Bảy, 12/09/2015 06:48  | Thiên Lý

|

(CAO) Nghe em trai bị người khác đánh Thanh đã thuê người giúp em trai “rửa hận”, kết quả cả hai đã phải nhận sự trừng phạt đích đáng.

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, sáng 11-9 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Phan Hoài Việt (SN 1992, trú 10 Lê Lợi, hiện ở 240 Đoàn Kết, Vĩnh Phước, Nha Trang) 7 năm 6 tháng tù, tổng hợp hình phạt 2 năm 6 tháng tù của bản án trước buộc chấp hành là 10 năm tù.

Nguyễn Thị Thu (SN 1978, trú Văn Đăng 1, Vĩnh Lương, Nha Trang) 6 năm 6 tháng tù, Châu Minh Cảnh (SN 1983, trú tổ 14 Ngọc Thảo, Nha Trang) 6 năm tù, Nguyễn Thị Thanh (SN 1971, trú số 56, tổ 3, Văn Đăng 2, Vĩnh Lương), Phạm Xuân Hậu (SN 1993, trú tập đoàn 8, thôn Lam Sơn, xã Ninh Sim, Ninh Hòa, hiện ở tổ 23 Hòn Nghê, Nha Trang), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1990, trú tổ 2, Vĩnh Điềm, Nha Trang) mỗi bị cáo 5 năm 6 tháng tù.

Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1994, trú tổ 8 Ngọc Hội, hiện ở 25A Củ Chi, Nha Trang), Võ Duy Tiến (SN 1993, trú Ninh Đức, Ninh Lộc, Ninh Hòa, hiện ở tổ 2, Vĩnh Điềm, Nha Trang) mỗi bị cáo 5 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Buộc bồi thường cho người bị hại 86.514.600 đồng.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 17-12-2013, Lê Minh Toàn đến quán bida tại thôn Võ Tánh, Vĩnh Lương gặp Nguyễn Ngọc Minh để đòi 4 triệu đồng mà Minh nợ Toàn. Vì không có tiền trả nên Minh bị Toàn đuổi đánh.

Do bực tức việc anh trai mình bị Toàn đánh nên vào tối hôm đó, Thu (em Minh) bàn với Thanh (chị Minh) gọi điện cho Việt (con nuôi Thanh) đến quán cà phê V3 đường Đặng Tất gặp mặt.

Lúc này, Việt đang uống cà phê với Trần Quốc Đạt nên rủ Đạt cùng đi. Đến quán, Thu và Thanh đặt vấn đề nhờ Việt tìm người chém Toàn và Thu sẽ trả công 20 triệu đồng. Việt nói không biết ai nhưng Việt sẽ nhờ bạn giúp.

Sáng 18-12-2013, Việt mang một bao đựng 6 cây rựa đã chuẩn bị từ trước chở ra Vĩnh Lương cất giấu trong bụi cây trước nhà đang xây của Minh. Đến 15 giờ cùng ngày, Thu, Thanh, Lê Minh, Lê Thị Tuyết Nga cùng nhóm Việt gồm: Đạt, Hậu, Cảnh ngồi nhậu tại quán Chàm Chim đường Đặng Tất.

Trong quá trình ngồi nhậu thì Thu, Thanh bàn với nhóm của Việt về việc đi chém Toàn, Lê Minh và Lê Thị Tuyết Nga chỉ ngồi nghe nhưng không tham gia gì. Tiếp đó, Đạt gọi cho Dũng và Võ Duy Cường rủ đến quán để cùng đi chém Toàn. Đến 19 giờ cùng ngày, Dũng và Cường đến quán gặp nhóm Việt và nhờ nhóm Việt giúp anh của Dũng là Tuấn Anh đi đánh Mỹ Lai (chưa xác định) trước.

Tất cả cùng chạy ra công viên Yến Phi gặp Tuấn Anh, Tiến, Tiến chở Anh cầm 1 cây đao tự tạo rồi cùng cả nhóm Việt chạy đến Cồn Tân Lập để tìm đánh Mỹ Lai nhưng Mỹ Lai chạy thoát được.

Sau đó, nhóm mày cùng về lại quán Chàm Chim gặp Thu, Thanh để bàn việc chém Toàn. Tại đây, Thanh gọi điện nhờ người đi tìm thì được biết Toàn đang ở nhà thì Thanh nói nhóm Việt ra Lương Sơn để chém Toàn.

Sau khi nghe xong thì Cường chạy xe chở Việt đi trước, cả nhóm chạy sau ra nhà Minh để gặp Việt và Cường đang chờ. Tại đây, Việt lấy 1 con dao rựa và mang bao đựng rựa ra phát cho Đạt, Cảnh, Dũng và những người khác rồi nói: “Bây giờ anh em mình xuống đây quất thằng kia”.

Khi đến đầu đường hẻm vào nhà anh Toàn ở tổ 3 thôn Văn Đăng 1. Việt cầm rựa đi trước, đi sau có khoảng 10 người cầm hung khí gồm: Cảnh, Đạt, Dũng, Tuấn Anh và một số đối tượng khác cùng đi vào hẻm.

Còn Tiến, Hậu, Cường và số còn lại ở ngoài trông xe. Đi khoảng hơn 30m tới trước nhà Toàn thấy có cổng kéo đang mở, phía trong nhà Toàn đang tổ chức ăn uống. Việt đứng sau trụ phía bên phải, Bôn (chưa rõ) đứng giữa cổng, số còn lại đứng xung quanh cổng.

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Ngay lúc đó, Bôn dùng rựa đập xuống đất la lên “Ra đây, ra đây” thì Toàn cầm một khẩu súng hơi chạy ra đứng chĩa súng vào Đạt. Việt dùng rựa chém một nhát vào người Toàn, Toàn giơ tay ra đỡ nên trúng vào cổ tay phải, Việt chém tiếp một nhát trúng vào vùng mặt của Toàn.

Bị chém trúng, Toàn bỏ chạy vào trong nhà, những người từ trong nhà cầm chai bia ném ra. Việt cùng cả nhóm chạy ra ngoài hẻm rồi cùng đồng bọn lấy xe chạy về nhà nghỉ Phúc Hạnh để cất rựa.

Sau đó Tuấn Anh, Tiến cùng một số đối tượng khác bỏ đi về còn Việt, Đạt, Dũng, Cảnh, Hậu, Cường và một số người không rõ lai lịch chạy ra quán cà phê GMC đường Phạm Văn Đồng rồi gọi điện kêu Thanh và Thu ra quán gặp để báo cáo kết quả. Sau khi bị chém, Toàn được mọi người đưa đi bệnh viện, hậu quả Toàn bị thương tật 32%.

Nhóm Việt đến quán nước và ngồi phía bên trong, sau đó, Thanh, Thu và Lê Minh đến ngồi bàn phía bên ngoài để gặp Việt, Đạt, Hậu nói chuyện. Thu mời Đạt, Việt, Hậu, Dũng và Cường vào Bar GMC chơi. Riêng Cảnh và một số người không vào Bar mà đi về thì được Thu đưa tiền cho Việt đem chia 200.000 đồng/người.

Sau khi chơi trong quán bar xong thì Thu đưa cho Đạt 5 triệu đồng để Đạt thanh toán tiền bar. Sau đó, Thu, Thanh, Minh, Việt, Hậu, Đạt, Dũng chạy đến quán phở ở chợ Đầm để ăn uống. Do sợ bị nhóm Toàn trả thù nên tối hôm đó Thu và Thanh không về Lương Sơn mà thuê nhà nghỉ để ngủ. Riêng Đạt, Cương đã bỏ trốn hiện đang bị truy nã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang