Thua cá độ bên Lào, về Việt Nam thuê ô tô đi trộm cắp

Thứ Sáu, 29/03/2019 10:01  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 29-3, Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Hùng (60 tuổi) ở khu vực cửa khẩu Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cách đây 3 năm, Hùng có sang Lào làm thuê rồi tham gia cá độ bóng đá thua trên 300 triệu đồng. Thời gian gần đây, chủ nợ bên Lào liên tục gọi điện đòi tiền và hăm dọa nếu Hùng không trả thì bọn chúng sẽ sang Việt Nam bắt con của Hùng.

Ngày 11-3 Hùng về xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thăm mẹ ruột. Biết một gia đình kế bên trước đây có buôn bán đồ gỗ và nghĩ sẽ còn gỗ quý trong nhà nên Hùng đột nhập trộm cắp bán lấy tiền trả nợ…

Với thủ đoạn đó, đêm 11-3 Hùng đã phá cửa vào trong nhà lấy 3 hộp gỗ cẩm lai bán được 19 triệu đồng.

Đối tượng Võ Hùng tại cơ quan Công an.

Đến đêm 12-3, Hùng tiếp tục quay lại nhưng không thấy một ai trong nhà nên điện thoại thuê luôn xe ô tô đến khuân sạch 23 hộp gỗ cẩm lai và 1 bộ bàn ghế gỗ. Hùng đã bán 23 hộp gỗ được 204 triệu đồng. Riêng bộ bàn ghế chưa kịp tiêu thụ thì đã bị Công an TP.Buôn Ma Thuột điều tra bắt giữ.

Qua định giá, tổng giá trị tài sản mà Hùng đã trộm cắp là trên 300 triệu đồng. Được biết Hùng đã có 3 tiền án về các tội vi phạm các quy định về điều khiển giao thông, mua bán vận chuyển lâm sản trái phép và đánh bạc với tổng mức án 6 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang