Công an TP.HCM bắt lô ma túy cực lớn:

Đã thu gần 900 bánh heroin, khẩn trương khám xét các địa điểm nghi vấn

Thứ Năm, 28/03/2019 17:41  | Lê Bình

|

(CAO) Thêm một chiến công xuất sắc của Công an TP.HCM và các lực lượng phối hợp khi phát hiện, bắt giữ số lượng ma túy cực lớn, lên đến khoảng 900 bánh heroin. Hiện cả trăm CBCS vẫn đang tích cực, khẩn trương khám xét, mở rộng điều tra vụ án.

Chiều 28-3, Công an TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ bắt giữ số lượng rất lớn ma túy có liên quan đến người nước ngoài tại khu vực ngã tư An Sương, hiện Công an thành phố đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám xét nhiều địa điểm nghi vấn.

Đến thời điểm này số heroin đang được kiểm đếm, nhưng con số có thể lên đến khoảng  900 bánh.

Theo Cơ quan công an, Chủ lô hàng ma túy cực "khủng" nói trên khi bị bắt đã có hành vi đưa hối lộ cho lực lượng chức năng để mong bỏ qua, nhưng lập tức bị các chiến sĩ Công an khống chế, bắt giữ.

Hai đối tượng liên quan bị tạm giữ phục vụ điều tra

Theo đó, tối 27/3, Tổ tuần tra hỗn hợp 363 cùng CSGT Công an TP.HCM tuần tra địa bàn, phát hiện 1 xe tải và 1 xe ô tô bốn chỗ chạy rất nhanh đoạn gần ngã tư An Sương (giáp ranh Q.12 và huyện Hóc Môn) nên ra lệnh dừng xe kiểm tra.

Thấy cảnh sát, một người đàn ông quốc tịch nước ngoài bước xuống xe ô tô ngỏ ý hối lộ 3 triệu đồng xin bỏ qua, tuy nhiên lập tức bị lực lượng chức năng cảnh cáo và yêu cầu kiểm tra. Thấy vậy, 2 đối tượng đi trên xe liền bỏ chạy, 1 đối tượng bị khống chế tại chỗ. Cảnh sát sau đó bắt thêm tài xế xe tải và hiện đang truy bắt đối tượng còn lại.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên xe có rất nhiều thùng carton chứa các bánh bột màu trắng, nghi là ma túy nên đưa người, phương tiện và tang vật về trụ sở.

Ngay trong đêm, Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra nhiều địa điểm ở TP.HCM và 1 địa điểm ở Bình Dương. Qua xác minh, ngoài đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) còn có 1 người khác (nghi là người nước ngoài đã bỏ trốn) cũng tham gia vào việc vận chuyển lô ma túy khủng này.

Một số trong khoảng 900 bánh heroin bị thu giữ

Còn người Việt bị bắt là tài xế xe tải tên Nguyễn Đình Hồng (SN 1989, quê Thanh Hóa). Hồng được cho là lái xe tải đi theo sự hướng dẫn của 2 đối tượng trên để nhận tiền công là 1,2 triệu đồng. Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Một nguồn tin cho hay, việc khám xét tại căn nhà nằm ở phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương không phát hiện ma túy nhưng thu giữ được các bịch nylon nghi để đóng gói ma túy.

Được biết, đây là căn nhà được những đối tượng người Đài Loan thuê lại vào khoảng đầu năm 2019. Nhiều người dân cho hay căn nhà luôn “kín cổng cao tường”, thỉnh thoảng có xe ô tô chạy thẳng vào trong rồi khóa cửa lại nên biệt lập với xung quanh.

Như CAO đã đưa tin, khuya 27-3, tài xế taxi Nguyễn Đình Hồng (SN 1989, quê Thanh Hóa) nhận điện thoại từ một người đàn ông người Đài Loan đến nhà riêng chở ông này và dẫn đường cho xe tải chở hàng đến nhà kho với giá 1,2 triệu đồng.

Khi 2 chiếc xe vừa đến ngã tư An Sương thì bị Tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp 363 và CSGT Công an TP.HCM kiểm tra, bắt quả tang trên xe chở rất nhiều heroin.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu - người phát ngôn của Công an TP.HCM cho biết: “Hiện các lực lượng phối hợp đang khẩn trương tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Số ma túy được bắt giữ rất lớn, nhưng các phòng nghiệp vụ đang kiểm đếm và mở rộng điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang