Khi đối đầu, nếu đối tượng manh động, chống trả trước thì có thể tiêu diệt

Thứ Sáu, 05/06/2020 20:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tối 5-6, các lực lượng đã lục tung nhiều khu vực rừng Hải Vân nhưng chưa có tung tích phạm nhân Triệu Quân Sự.

Theo các đồng chí chỉ huy lực lượng vây bắt, trong trường hợp đối đầu trực tiếp, nếu đối tượng này manh động, chống trả trước thì đơn vị tác chiến có thể tiêu diệt.

Tối 5-6, trao đổi với Báo Công an TPHCM, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CQĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết: “Nhận được tin báo về phạm nhân Triệu Quân Sự trốn trại vào chiều tối 3-6, nghi chạy hướng ra phía Bắc, Ban Giám đốc đã lên kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị, lực lượng thực hiện các phương án. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng quán triệt tinh thần huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị để tham gia nhiệm vụ.

Đại tá Trần Mưu (áo trắng) - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CQĐT CATP.Đà Nẵng tại hiện trường vụ vây bắt đối tượng

Từ ngày 4-6, hơn 200 cán bộ chiến sĩ của các CATP.Đà Nẵng, CAQ.Liên Chiểu, CA các địa phương, Cảnh sát cơ động cùng đội chó nghiệp vụ… đã được điều động đến núi Hải Vân và các khu vực, tuyến đường xung quanh; phối hợp cùng lực lượng quân đội của thành phố, Quân khu V, BĐBP Đà Nẵng, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức khoanh vùng, truy bắt nghi phạm”…

Đại tá Trần Mưu cùng nhiều lãnh đạo các lực lượng, các đơn vị khác và khoảng 600 CBCS các đơn vị, lực lượng công an, quân đội, BĐBP cùng chó nghiệp vụ, thiết bị bay không người lái (flycam) đã vượt nhiều khu vực rừng, rà soát nhiều nơi nhưng đến tối 5-6 vẫn chưa có tung tích đối tượng.

Theo Đại tá Trần Mưu, không loại trừ khả năng đối tượng đã trốn thoát ra khỏi rừng Hải Vân từ tối 4-6 theo đường bộ vì ở đó có đường Quốc lộ 1A, nhiều xe khách qua lại liên tục. Khả năng đối tượng bỏ trốn theo đường sắt (nhảy lên tàu hỏa) rất khó xảy ra. Mặc dù vậy, bất kể đêm tối, nguy hiểm, khó khăn, công an cùng các lực lượng khác vẫn bám trụ tại hiện trường, lùng sục, rà soát các khu vực trong rừng, chốt chặn các tuyến đường để truy xét nghi phạm.

Đại tá Trần Mưu họp nóng tại hiện trường về công tác truy bắt nghi phạm.

Vị Thủ trưởng Cơ quan CQĐT Công an TP.Đà Nẵng bày tỏ: “Tinh thần của chúng tôi là cố gắng không để cho đối tượng có thể gây án, gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Nghi phạm Triệu Quân Sự đặc biệt nguy hiểm, phạm nhiều tội, hành vi rất tàn nhẫn, côn đồ, thủ đoạn rất manh động nên công tác phòng ngừa, ngăn chặn rất quan trọng. Tôi đề xuất nên sử dụng biện pháp mạnh, khi đối đầu trực tiếp với đối tượng đặc biệt nguy hiểm như vậy, nếu đối tượng manh động ra tay trước, chống trả thì đơn vị tác chiến có thể tiêu diệt”.

Lực lượng Công an TP.Đà Nẵng cùng đội chó nghiệp vụ lần theo dấu vết nghi phạm.
Lực lượng Công an TP.Đà Nẵng cùng đội chó nghiệp vụ.
Lực lượng quân đội mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ, trang thiết bị vào rừng Hải Vân truy tìm nghi phạm.
Đại tá Trần Mưu (áo trắng) - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CQĐT CATP.Đà Nẵng đi đường trong rừng Hải Vân kiểm tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang