Đắk Nông:

Tự chế bình xịt hơi cay để cướp tài sản các nhân viên giao hàng

Thứ Sáu, 05/06/2020 10:18  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 5-6, tin từ Công an H.Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, đang tạm giữ hình sự Đinh Tiến Hùng (SN 2001, ngụ thôn 8, xã Đắk Wil, H.Cư Jút) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào chiều 9-5-2020, Công an H.Cư Jút nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Diệu Huyền (là nhân viên của Công ty giao hàng nhanh) về việc bị một đối tượng dùng bình xịt hơi cay, xịt vào mặt để chiếm đoạt tài sản.

Theo tường trình của chị Huyền, ngày 9-5-2020 chị được Công ty giao chuyển 1 gói bưu phẩm (bên trong có 1 chiếc điện thoại di động hiệu Iphon 8) để giao cho một thanh niên ở thôn Hà Thông, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút. Khoảng 14 giờ cùng ngày, thanh niên này hẹn gặp chị tại khu vực đường nhựa thuộc địa bàn thôn Hà Thông để nhận hàng.

Trong quá trình nhận hàng thanh niên này mở gói hàng kiểm tra. Sau khi cầm chiếc điện thoại Iphon 8 thì thanh niên này bất ngờ lấy bình xịt hơi cay xịt vào vùng mặt, khiến chị Huyền không thể chống cự và chiếm đoạt chiếc điện thoại Iphon 8 rồi bỏ trốn.

Tiếp nhận thông tin, Lãnh đạo Công an H.Cư Jút đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Quá trình điều tra cơ quan công nhận thấy đây là vụ việc có tính chất phức tạp nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội liều lĩnh, manh động với thủ đoạn tinh vi nên Công an H.Cư Jút đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, phương tiện để đấu tranh, triệt phá, bắt xử lý đối tượng, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Đối tượng Hùng bị bắt giữ

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 2-6-2020, Ban Chuyên án đã xác định được đối tượng nghi vấn gây ra vụ cướp trên là Đinh Tiến Hùng. Tuy nhiên, qua xác minh được biết đối tượng Hùng hiện không có ở nhà.

Trong lúc Ban chuyên án đang triển khai lực lượng truy tìm đối tượng Hùng thì khoảng 15 giờ 20 phút cùng ngày, Ban Chuyên án tiếp tục nhận được tin báo của anh Lang Văn Mắn (Nhân viên Công ty giao hàng tiết kiệm) về việc bị một đối tượng thực hiện hành vi cướp một gói hàng (bên trong có 2 chiếc điện thoại di động Iphong 8 plus). Rất may, anh Mắn kịp thời giật lại được gói hàng và 1 bình xịt hơi cay của đối tượng.

Nhận định đối tượng thực hiện 2 vụ cướp trên là 1 và đối tượng chưa thể rời khỏi địa bàn nên Ban Chuyên án đã nhanh chóng triển khai lực lượng phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức chốt chặn, truy bắt đối tượng.

Chưa đầy 1 giờ đồng hồ, Cơ quan công an đã bắt giữ được đối tượng khi đang trên đường bỏ trốn.

Bình xịt hơi cay tự chế của đối tượng Hùng

Bước đầu đối tượng Hùng khai nhận, ngoài việc thực hiện 2 vụ cướp điện thoại nói trên, trước đó vào đêm ngày 26-2-2020, Hùng còn dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt chị H’díp (chủ quán tạp hóa ở thôn 1, xã Đắk Wil) cướp 18 chiếc card điện thoại loại mệnh giá 50.000đồng rồi mang đi bán được 720.000đ.

Ngoài ra, Cơ quan công an cũng đã thu giữ được 3 chiếc điện thoại di động Iphong 8 và 18 chiếc card điện thoại loại mệnh giá 50.000đồng cùng một số công cụ, phương tiện thực hiện hành vi phạm tội.

Thiếu tá Nguyễn Quang Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an H.Cư Jút cho biết, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội rất tinh vi, manh động và có sự chuẩn bị từ trước. Mỗi lần thực hiện đối tượng đều sử dụng tên giả, sim rác để giao dịch mua hàng và nhận hàng.

Cùng với đó, đối tượng còn lên mạng tìm hiểu và tự chế ra bình xịt hơi cay để làm phương tiện gây án. Khi nhận hàng đối tượng thường điều nạn nhân đến những nơi vắng vẻ và đối tượng đeo khẩu trang bịt mặt nên gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang