Nhóm đối tượng mua bán hơn 2 tạ thuốc nổ sa lưới

Thứ Năm, 04/06/2020 18:22

|

(CATP) Quá trình điều tra, công an đã bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép hơn 212kg thuốc nổ, 1.300 kíp nổ và 170m dây cháy chậm. Bước đầu công an đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 đối tượng.

Ngày 4-6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tư Sơn (SN 1966, trú xã Vạn Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình), Hoàng Thị Dịu (SN 1975, trú xã Nhân Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình), Nguyễn Hữu Chức (SN 1969, trú phường Bắc Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

Từ trái qua: Nguyễn Tư Sơn, Dương Thị Thu, Hoàng Thị Dịu và Nguyễn Hữu Chức

Trước đó, qua điều tra theo dõi, Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện trên địa bàn tỉnh có một đường dây mua bán vật liệu nổ do Nguyễn Tư Sơn cầm đầu. Công an tỉnh Quảng Bình đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Trưa 21-5, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan bắt quả tang 2 đối tượng Hoàng Thị Dịu và Nguyễn Hữu Chức khi đang vận chuyển trái phép 140,5kg thuốc nổ bằng xe taxi. Khám xét nơi ở của Dịu, công an thu giữ thêm 1.300 kíp nổ và khoảng 170m dây cháy chậm.

Tang vật hơn 212kg thuốc nổ, 1.300 kíp nổ và 170m dây cháy chậm

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Tư Sơn, thu giữ được 72,3kg thuốc nổ và 50 triệu đồng (đây là số tiền Dịu trả cho Sơn khi mua thuốc nổ). Ngày 22-5, vợ của Sơn là Dương Thị Thu (SN 1974) cùng con trai Nguyễn Tư Tôn cũng đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại đây, cả 2 thừa nhận đã trực tiếp chở 140,5kg thuốc nổ từ nhà để giao cho Dịu và Chức. Nguyễn Tư Sơn sau gần 1 ngày bỏ trốn cũng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang mở rộng điều tra, đồng thời thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Dương Thị Thu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang