Bắt kẻ nghiện nửa đêm đột nhập nhà dân để hiếp dâm và cướp tài sản

Thứ Năm, 03/12/2020 17:12

|

(CAO) Ngày 3-12, Công an H.Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Thưởng (SN 1997, trú xóm Tây Hồ, xã Nam Thành, H.Yên Thành) về các tội “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 10-11, Công an H.Yên Thành nhận được tin báo của chị N.T.B. (SN 1988, trú H.Yên Thành) về việc, khoảng 2 giờ 30 sáng cùng ngày, trong lúc chị B. đang ngủ với con nhỏ trong nhà thì bị một đối tượng lạ mặt đột nhập vào dùng dao đe dọa hiếp dâm. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, đối tượng đã cướp luôn 2 chiếc điện thoại của chị B. rồi bỏ trốn.

Nguyễn Trọng Thưởng

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Yên Thành đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra làm rõ.

Do kẻ xấu thực hiện hành vi vào lúc đêm tối, thời điểm đó chỉ có chị B. và con nhỏ ngủ trong nhà, xung quanh các gia đình hàng xóm sống cách xa nên không có nhân chứng. Sau khi xảy ra sự việc, chị B. đã thay quần áo và đến 9 giờ sáng mới lên trình báo nên việc điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã đưa đối tượng Nguyễn Trọng Thưởng vào tầm ngắm. Thưởng là đối tượng nghiện ma túy và thường xuyên có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian cũng như tiền bạc. Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, tối 23-11, Công an H.Yên Thành đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Thưởng khi đang lẩn trốn tại xã Nam Thành.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thưởng đã thừa nhận tất cả hành vi hiếp dâm và cướp tài sản tại nhà chị N.T.B. Đấu tranh mở rộng, Thưởng còn khai thêm, trước đó ngày 2-11, đối tượng này còn trộm một chiếc điện thoại iPhone 8 của một người dân ở cùng xã Nam Thành.

Hiện vụ án đang được Công an H.Yên Thành tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang