Đắk Lắk:

Con rể đánh chết bố vợ vì không được đưa đi chữa bệnh

Chủ Nhật, 11/09/2016 00:01  | Bảo Bình

|

(CAO) Chỉ vì không được vợ đưa đi TP.HCM để khám chữa bệnh, Phương đã ra tay sát hại bố vợ.

Sáng ngày 7-9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Đỗ Như Phương (SN 1966, trú tại sô nhà 161 Nguyễn Tri Phương, P. Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) mức án 18 năm tù giam về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Đỗ Như Phương cùng vợ là chị Đặng Thị Kim Liên và hai cháu gái là Đỗ Thị Thúy Vi, Đỗ Thúy Nhi cùng sống tại số nhà 161). Ngày 22-6-2015, Phương bị tai biến mạch máu não nên phải đi điều trị tại Bệnh viện y học cổ truyển tỉnh Đắk Lắk.

Đến ngày 17-7-2015 Phương ra viện, bị di chứng liệt nửa người bên trái và tay trái hoạt động khó khăn nên hàng ngày ngoài việc vệ sinh cá nhân thì Phương không làm được việc gì khác.

Vào tháng 11-2015, do bận thu hoạch rẫy cà phê của gia đình tại xã Đắk Rung, huyện Đắk Song (Đắk Nông) nên chị Đặng Thị Kim Liên (vợ Phương) nhờ bố ruột là ông Đặng Văn Từ (SN 1944, trú tại xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đến để chăm sóc các cháu và phụ giúp việc nhà.

Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 2-12-2015, sau khi đi đến một cơ sở tư nhân để chữa bệnh về nhà, Phương nhớ lại có chuyện có lần bảo vợ đưa Phương đi TP. HCM để khám chữa bệnh, nhưng do bận thu hoạch cà phê nên chị Liên chưa đưa Phương đi được nên Phương rất bực tức.

Bị cáo Phương tại phiên tòa

Lúc này, Phương nghĩ chỉ có cách đánh ông Từ thì chị Liên mới về để đưa Phương đi khám chữa bệnh. Nghĩ là làm, Phương đi ra phòng khách thì thấy ông Từ đang nằm đọc báo trên ghế sofa, Phương lấy 1 chiếc lục bình bằng gỗ tiến tới đập mạnh vào đầu ông Từ.

Do bị đánh mạnh vào đầu ông Từ chỉ kêu ú ớ được trong miệng, hai tay quờ quạng thì Phương tiếp tục cầm lục bình đập thêm 1 phát nữa trúng 2 tay ông Từ khiến nạn nhân nằm bất động, sau đó Phương thả lại chiếc lực bình lên người ông Từ rồi bỏ trốn.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu Đỗ Thúy Nhi (con gái Phương) đi học về thì phát hiện ông Từ nằm trên vũng máu nên hô hoán mọi người đến đưa ông Từ đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Sau khi gây án Phương đã bắt xe khách để bỏ trốn, nhưng khi đi đến địa phận P. Bình Tân, TX. Buôn Hồ (Đắk Lắk) thì bị trinh sát bắt giữ. Tại cơ quan công an, đối tượng Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang