Hung thủ tưới xăng đốt người tình giữa Sài Gòn bị nghiện ma túy đá

Thứ Sáu, 09/09/2016 16:43

|

(CAO) Chỉ vì nghi ngờ người tình thay lòng đổi dạ nên Hà Vũ Tài (SN 1985, HKTT tại Q.5) đã đi mua 4 lít xăng về tưới lên người từng “đầu gối tay ấp” với mình rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân bùng cháy như ngọn đuốc sống.

Chiều ngày 9-9, Cơ quan CSĐT Công an Q.11, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Hà Vũ Tài (SN 1985, ngụ Q.5) để điều tra về hành vi dùng xăng đốt cháy người tình gây bức xúc trong dư luận trong mấy ngày qua.

Đối tượng Hà Vũ Tài tại cơ quan công an - Ảnh: Tuấn Thành

Trước đó như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 22 giờ 15 phút ngày 7-9, người dân nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ căn nhà 161 đường Hàn Hải Nguyên (P.2, Q.11) nên chạy ra xem.

Khi tới nơi, mọi người thấy chị Hà Gia Huệ (SN 1985, HKTT: Q.5) đang bị ngọn lửa bao trùm như ngọn đuốc sống đứng trên lan can tầng 1 kêu cứu. Ngay sau đó, chị Huệ nhảy từ lầu 1 xuống đất rồi được người dân đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhận tin báo, công an Q.11 đã cử 4 xe chữa cháy xuống hiện trường để dập lửa. Các đơn vị nghiệp vụ cũng nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và xác định đây là vụ tạt xăng đốt người. Nghi can chính thực hiện vụ tạt xăng là Tài nên tổ chức lực lượng truy bắt.

Hiện trường căn nhà bị đốt cháy - Ảnh: Tuấn Thành

Bằng các biện pháp vận động gia đình đối tượng, đến chiều ngày hôm sau (8-9), Tài đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan công an, Tài khai sống chung như như vợ chồng với chị Huệ tại địa chỉ trên từ gần 2 năm nay.

Ngày 5-9, Tài đi mua ma túy đá về cùng sử dụng với chị Huệ. Đến ngày 6-9, do nghi ngờ chị Huệ có tình cảm với người khác nên hai bên nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Bực tức nên tối ngày 7-9, Tài đi mua 4 lít xăng đựng trong hai ca nhựa về phòng tưới lên người chị Huệ rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân bốc cháy như ngọn đuốc sống.

Sau hai ngày được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị Huệ vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục do bị bỏng quá nặng và tiên lượng rất xấu. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang