Công an điều tra người tung tin 'máy bay rơi ở Nội Bài'

Thứ Sáu, 21/07/2017 19:32  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 21-7, Phòng Cảng sát Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đang xác minh người đưa thông tin đồn máy bay rơi ở Nội Bài lên mạng xã hội.

Theo cơ quan công an, việc đưa thông tin sai lệch này đã ảnh hưởng đến hoạt động an toàn bay, uy tín của sân bay Nội Bài và khiến dư luận do lắng, hoang mang.

Trước đó, ngày 20-7, trên trang cá nhân của tài khoản tên Phạm Thị Mùi đã đăng tải hình ảnh chiếc máy bay trên cánh đồng kèm bình luận “Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này”.

Sau khi thông tin này được lan truyền, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài - Nguyễn Huy Dương đã bác bỏ thông tin này. Hình ảnh được đưa lên là cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không được thực hiện từ trước.

Thông tin 'máy bay rơi ở Nội Bài' là bịa đặt
 

Với tin đồn thất thiệt này, nếu đủ cơ sở xử lý hình sự người tung tin có thể bị khép vào tội Vu khống và mức phạt từ 3 tháng đến 7 năm tù.

Trong trường hợp xử phạt hành chính, người vi phạm sẽ bị phạt 20-30 triệu đồng - theo Nghị định 174/2013 về hành vi 'cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp'.

Liên quan đến các thông tin thất thiệt được đưa trên mạng xã hội.

Ngày 12-6-2017, Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đã xử phạt hành chính đối với Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi) là 12,5 triệu đồng về việc bịa đặt thông tin bắt cóc trẻ em.

Trước đó, ngày 12-8-2016, hai vợ chồng tại TP.Hà Nội đã bị phạt hành chính mỗi người 10 triệu đồng vì đưa thông tin tự bịa về 'dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam'.

Bình luận (0)

Lên đầu trang