CSGT Kon Tum phát hiện nhiều vụ vận chuyển thực phẩm bẩn

Thứ Tư, 16/11/2016 11:01  | Chí Dũng

|

(CAO) Trong 3 tháng gần đây, các đơn vị tuần tra, kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều vụ vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Cụ thể từ đầu tháng 8-2016 đến nay, các đơn vị của Phòng Cảnh sát giao thông đã phát hiện 5 vụ vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm. Qua đó thu giữ 56kg thịt đà điểu, 70kg thịt bê, 100kg thịt lợn, 260kg chân giò đông lạnh, 350kg chân trâu. Phần lớn các thực phẩm trên được vận chuyển trên các chuyến xe khách, đang trong giai đoạn phân hủy và bốc mùi hôi thối. Các lái xe cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng.

Mới đây nhất, sáng 10-11, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại khu vực đèo Lò Xo, đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT Ngọc Hồi đã dừng xe, kiểm tra xe khách BKS 36B-020.83 do tài xế Đỗ Bá Bắc (32 tuổi, trú tại tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, đang trong hành trình từ Thanh Hóa đi TP. Hồ Chí Minh, trên xe chở 5 thùng xốp chứa 350kg chân trâu.... Toàn bộ số hàng này nhà xe không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

1 chiếc xe khách bị CSGT Kon Tum phát hiện vận chuyển thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tài xế khai nhận số chân trâu này đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và giao số thực phẩm trên cho trạm kiểm dịch động vật xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 8-11, cũng tại vị trị trên, Trạm CSGT Ngọc Hồi đã kiểm tra xe khách mang BKS 48B- 000.89 do Bùi Viết Thắng (45 tuổi, trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển xe đi từ Nam Định vào Đắk Nông. Qua kiểm tra trên xe, phát hiện có 100kg thịt lợn không rõ nguồn gốc đã bốc mùi hôi thối và không có chứng nhận kiểm dịch.

Từ nay đến Tết Nguyên Đán, các đơn vị của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh ngoài công tác tuần tra, kiểm soát giao thông cũng sẽ tăng cường kiểm tra các phương tiện nếu nghi ngờ có chở thực phẩm bẩn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang