Chỉ vì nhất thời nổi lòng tham!

Thứ Bảy, 14/07/2018 08:38

|

(CAO) Phát hiện ai đó để quên bóp tiền có thẻ visa trong nhà vệ sinh ở phòng tập gym, Nghĩa lấy mang ra cửa hàng chuyên bán kim cương mua nhiều trang sức trị giá cả trăm triệu đồng bằng cách cà thẻ visa nhằm chiếm đoạt.

Ngày 13-7, Cơ quan CSĐT Công an Q. Phú Nhuận, TP.HCM đang tạm giữ đối tượng Đoàn Hữu Nghĩa (SN 1968, ngụ Q.12) điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Đoàn Hữu Nghĩa tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh H.T.L đến phòng tập gym California tại số 464-466 Phan Xích Long (P.2, Q. Phú Nhuận) để tập thể dục. Sau khi tập xong, anh L. vào nhà vệ sinh thay đồ thì vô tình để quên chiếc bóp cùng điện thoại iPhone. Đáng chú ý trong bóp có chiếc thẻ visa và nhiều giấy tờ túy thân khác.

Khi phát hiện ra việc để quên, anh L. vội chạy đi tìm kiếm thì chiếc bóp đã bị kẻ gian lấy mất nên đến cơ quan công an trình báo. Trong khi sự việc đang được trình báo lên cơ quan công an thì anh L. phát hiện có ai đó sử dụng thẻ visa của mình mua nhiều sản phẩm đắt tiền trị giá lên tới gần cả trăm triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin của bị hại, cơ quan công an vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng bắt giữ được thủ phạm là Đoàn Hữu Nghĩa.

Tang vật kim cương Nghĩa mua bằng thẻ visa của anh L.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận khi nhặt được chiếc bóp và điện thoại, hắn thấy có chiếc thẻ visa nên nghĩ bên trong có nhiều tiền và nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sau đó, Nghĩa tự xưng là chủ nhân chiếc thẻ visa đến cửa hàng Thế giới kim cương nằm trong Trung tâm thương mại Parkson trên đường Trường Sơn (Q.Tân Bình) mua 1 nhẫn, 1 dây chuyền, 1 đôi bông tai kim cương tổng trị giá hơn 95 triệu đồng bằng hình thức thanh toán qua thẻ.

Nghĩa cho biết do nợ nần nhiều nên hắn mới nảy sinh lòng tham chiếm đoạt tài sản để bán lấy tiền trả trợ. Nhưng không ngờ mới chiếm đoạt được chưa kịp bán thì đã bị bắt. Về chiếc bóp và điện thoại, hắn khai đem bỏ ở một quán cà phê ở Q.Tân Bình như vờ để quên nhằm đánh lạc hướng, tránh bị phát hiện.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang