Người vợ Nga của Phạm Nhật Vũ nói rằng chồng mình không trốn tránh

Thứ Ba, 17/12/2019 16:13

|

(CAO) Trong phiên xử chiều 17/12, HĐXX đã yêu cầu một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trả lời một số nội dung đề cập trong vụ án.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, MobiFone và người từng là cổ đông AVG mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ, thành tích cá nhân của các bị cáo trong vụ án khi lượng hình.

Khi được yêu cầu đứng lên trả lời về số tiền mà gia đình đã khắc phục, bà Kolmakova Ekaterina Valerievna - vợ của bị cáo Phạm Nhật Vũ nói rằng chồng bà nhận thức được sai trái, về nhà động viên gia đình khắc phục hậu quả, không để Nhà nước bị thiệt hại.

Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna - vợ bị cáo Phạm Nhật Vũ trình bày trước tòa.

Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna cho rằng chồng mình là người duy nhất trong lịch sử các vụ án của Việt Nam đã chủ động khắc phục toàn bộ số tiền lớn đến như vậy (gần 9.000 tỷ đồng).

“Là người vợ, tôi chứng kiến khi sự việc xảy ra, chồng tôi sẵn sàng đứng lại chịu trách nhiệm, không trốn tránh hay bỏ đi cho dù có nhiều cơ hội ở lại nước ngoài và cũng có người khuyên như vậy. Anh Vũ tâm sự phải khắc phục để chứng minh không lấy tiền của nhà nước, của nhân dân. Tôi đồng ý cùng chồng làm việc này” – bà nói.

Để có tiền trả lại từ thương vụ mua bán, tiền lãi và các chi phí khác, hai vợ chồng bà phải sắp xếp trong gần 1 năm và hiện tại gia đình còn nợ hơn 1.000 tỷ đồng.

“Tôi đã sống ở Việt Nam rất nhiều năm, hoà nhập và coi Việt Nam là quê hương thứ 2. Anh Vũ là sợi dây lớn nhất nối tôi với xã hội ở đây. Giờ anh Vũ đi tù thì mẹ con tôi vô cùng bế tắc. Tôi xác định cùng các con ở lại với chồng để vượt qua sóng gió” – bà nói và một lần nữa mong HĐXX cho chồng mình là Phạm Nhật Vũ được hưởng chính sách khoan hồng đặc biệt.

HĐXX quyết định sẽ đưa Phạm Nhật Vũ từ bệnh viện quay lại phòng xử.

Nguyễn Bắc Son lại thừa nhận đã cầm 3 triệu USD như cáo trạng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang