Đại ca dùng súng bắn 2 người chết xin thoát án tử

Thứ Năm, 14/04/2016 06:28  | Đăng Khoa

|

(CAO) Chiều 13-4, TAND tỉnh Kiên Giang cho biết, nơi đây đã nhận được đơn kháng cáo của 2 bị can trong vụ “Giang hồ Tuấn Em nổ súng bắn chết người” trên huyện đảo Phú Quốc.

Theo đó, Đỗ Thanh Sơn (33 tuổi) bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình đã có đơn kháng cáo xin tha tội chết và bị cáo Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi, ngụ tại TP.HCM,) xin giảm nhẹ hình phạt.

Đơn kháng cáo của Tuấn Em, cho rằng TAND tỉnh Kiên Giang tuyên mức án tử hình vì tội “giết người” là quá nghiêm khắc. Tuấn Em yêu cầu TAND cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm theo hướng giảm nhẹ, tha thội chết cho bị can.

Tuấn Em được dẫn giải về trại giam

Đơn của Tuấn Em được một người bạn tù viết hộ, có đoạn: “Bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi. Bản thân bị cáo đang mang trong người căn bệnh thế kỷ, sức khỏe không ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi hành án”.

Trong khi đó, bị can Nguyễn Văn Chưởng trong đơn kháng án cho rằng: Mức án 18 tháng tù giam vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là nặng so với các tình tiết giảm nhẹ có trong hồ sơ vụ án.

Như Báo CATP thông tin, do có mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo, đêm 1-8-2015, Tuấn Em cùng một số đàn em đã bắn chết Bảo tại quán bar tại thị trấn Dương Đông Phú Quốc.

Trong lúc bắn Bảo, một viên đạn lạc trúng vào chị Thái Thị Thanh Mai (SN 1984) làm chị này tử vong tại chỗ. Ngày 4-8-2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ ở xã Dương Tơ. Không còn đường thoát nên Tuấn Em đã ôm người tình của mình nổ súng vào ngực tự tử nhưng cả hai không chết.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam 7 đối tượng liên quan về các tội “giết người, không tố giác tội phạm, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Trong đó Nguyên sỹ quan công an Nguyễn Văn Chưởng là người đã “tặng” 3 khẩu súng cho Ông Minh Phụng, sau đó Phụng cho Tuấn Em mượn súng và gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang