Dàn cảnh "bỏ thuốc mê đánh bạc" để cướp hàng trăm triệu đồng

Thứ Năm, 22/10/2020 16:02

|

(CATP) Ngày 21-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Quyền (SN 1979), Nguyễn Văn Mạnh (SN 1991), Phạm Vương Quốc Nhân (SN 1983, cùng trú huyện Tuy Đức) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản; đồng thời ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Ba Khâm (SN 1977, trú TP.Gia Nghĩa) và Nguyễn Văn Như (SN 1989, trú huyện Đắk Song) cũng về hành vi trên.

Trước đó, ngày 23-9, thông qua mối quan hệ xã hội, một người tên Thành (chưa rõ lai lịch) cùng anh Sinh và chị Ngọc (cùng trú huyện Đắk Song) đến nhà Mạnh ở thôn 9 (xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức) để dẫn đi mua đất của một người dân trên địa bàn. Nhưng do hai bên chưa thống nhất được giá cả nên cả ba quay về nhà Mạnh ăn cơm và uống bia.

Đến 19 giờ cùng ngày, Mạnh - Thành - Sinh tổ chức chơi xóc đĩa. Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Thế Quyền cùng với Như, Nhân, Khâm xông vào nhà Mạnh đánh anh Sinh và yêu cầu Sinh – Thành - Ngọc bỏ toàn bộ số tiền trong túi xách, trên chiếu bạc và trong người gồm 131 triệu đồng để chiếm đoạt. Nguyên nhân nhóm này cho rằng anh Sinh đã bỏ thuốc mê cho Mạnh uống.

Bị khống chế và bị đánh đập nên anh Sinh thừa nhận đã bỏ thuốc hướng thần vào ly bia của Mạnh (tại cơ quan Công an, Sinh không thừa nhận hành vi này) và xin tự thỏa thuận. Sau đó, Quyền giữ CMND và bắt anh Sinh, chị Ngọc phải viết giấy nợ với số tiền 300 triệu đồng để bồi thường cho Mạnh. Do Sinh - Ngọc không đủ tiền nên các đối tượng yêu cầu Sinh gọi điện thoại về cho gia đình chuẩn bị số tiền theo yêu cầu.

Hai đối tượng trong nhóm côn đồ bị bắt giữ

Đến 9 giờ ngày 24-9, sau khi gia đình anh Sinh chuyển tiền vào tài khoản của Nguyễn Văn Như, Quyền dùng ôtô chở Sinh và Như ra thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk Rlấp để rút 102 triệu đồng đưa cho Mạnh và được các đối tượng cho về với thỏa thuận sẽ trả tiếp số tiền còn lại. Bức xúc với hành vi của bọn côn đồ, chiều tối 26-9, anh Sinh và chị Ngọc đã đến Công an huyện Tuy Đức tố cáo toàn bộ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Tiến hành xác minh, ngày 27-9, Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thế Quyền, Nguyễn Văn Mạnh, đồng thời củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Biết khó thoát tội, ngày 28-9, Phạm Vương Quốc Nhân đã đến Công an huyện Tuy Đức đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình cùng với đồng bọn.

Ngày 6-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Quyền, Nguyễn Văn Mạnh, Phạm Vương Quốc Nhân, Nguyễn Ba Khâm và Nguyễn Văn Như về hành vi cướp tài sản; thu giữ 45 triệu đồng do Mạnh giao nộp cùng nhiều phương tiện, tang vật liên quan đến vụ án. Đến ngày 15-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Ba Khâm và Nguyễn Văn Như về hành vi cướp tài sản. Được biết, Quyền có tiền án về tội giết người; Mạnh có tiền án về tội đánh bạc; Như có 3 tiền án về tội cướp, cướp giật tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang