TPHCM: Cảnh sát đặc nhiệm bắt băng chuyên dàn cảnh đụng xe để móc túi

Thứ Ba, 08/09/2020 20:59

|

(CAO) Trong vòng gần 4 tháng, các đối tượng trong băng dàn cảnh đụng xe để móc túi thực hiện ít nhất 6 vụ, lấy trộm được nhiều tài sản trị giá lên tới 220 triệu đồng.

Ngày 8-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết vừa triệt xóa thành công một băng nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông trên đường để lợi dụng nạn nhân sở hở móc túi.

Bước đầu, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng trong băng nhóm này để điều tra về hành vi dàn cảnh trộm cắp tài sản.

Ba đối tượng Sơn, Hùng và Ân bị công an bắt giữ

Cụ thể, các đối tượng bị bắt giam gồm: Trần Viết Vinh (tự Thái, 53 tuổi, ngụ Q.1), Trần Thanh Hùng (tự “Hùng Bò”, 47 tuổi, quê tỉnh Bình Phước), Nguyễn Thị Ngọc Thơm (32 tuổi, ngụ Q.2), Đỗ Thanh Sơn (tự “Sơn Lọ”, 41 tuổi) và Nguyễn Hoài Ân (tự “Nhóc”, 34 tuổi, cả hai ngụ Q.4).

Trước đó qua công tác địa bàn, các chiến sĩ Đội đặc nhiệm Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phát hiện một băng nhóm có dấu hiệu dàn cảnh va chạm giao thông để móc túi trộm cắp tài sản, nên lập kế hoạch triệt phá. Sau một thời gian theo dõi, trinh sát đã nắm được các mắt xích trong đường dây này.

Phương tiện các đối tượng dùng đi gây án

Ngày 4-9, các đối tượng Vinh, Hùng, Thơm, Sơn, Ân dàn cảnh va chạm với một người đi trên đường tại giao lộ Nguyễn Trãi - Ngô Quyền (Q.5, TP.HCM) để móc túi. Khi chúng đang thực hiện hành vi thì bị các trinh sát đặc nhiệm đeo bám từ trước ập đến bắt gọn quả tang.

Hai đối tượng Thơm và Vinh bị công an bắt giữ

Tại cơ quan công an, bước đầu các nghi phạm thừa nhận từ ngày 13-5 đến nay, băng nhóm đã thực hiện 6 vụ dàn cảnh va quẹt xe để trộm cắp tài sản tại nhiều nơi ở TP.HCM, ước tính tổng số tiền lấy trộm được hơn 220 triệu đồng... chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang