Dùng búa sát hại bạn nhậu vì không ai đi mua thêm rượu

Thứ Tư, 13/02/2019 17:21

|

(CAO) Nhóm người cùng bàn nhậu ngày Tết đã xảy ra mâu thuẫn vì chuyện đi mua rượu. Án mạng xảy ra khiến một người chết, một người bị thương.

Ngày 13-2, Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận, cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiếp (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, vụ án mạng xảy ra vào chiều ngày 10-2 (mùng 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019) tại tổ 9, ấp Tân Hậu, xã Tân Bình, huyện Bình Tân. Nạn nhân là ông Trần Văn Dũng (61 tuổi, ngụ cùng địa phương) tử vong với 6 nhát búa (loại búa chẻ củi - PV) đập vào đầu, hai người được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Vụ việc ngay lập tức được trình báo đến cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng nghiệp vụ của cơ quan điều tra công an tỉnh Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương phối hợp, tiến hành các công tác khám nghiệm, đồng thời thu giữ một chiếc búa dưới mương nước cách hiện trường chừng hơn mười mét.

Đối tượng Tiếp khai nhận, vào sáng mùng 6 Tết, tại nhà người quen ở tổ 9, ấp Tân Hậu, xã Tân Bình, huyện Bình Tân, cuộc nhậu gồm có ông Dũng, Tiếp, anh Dương Văn Út (44 tuổi, ngụ cùng địa phương) và một số người khác.

Đến 14 giờ cùng ngày thì hết rượu, lúc này ông Út đưa tiền để mua thêm rượu nhưng không ai chịu đi mua và xảy ra cự cãi nhau. Thấy vậy, ông Dũng, và ông Út bỏ vào giường nằm. Sau đó vài phút, Tiếp bước vào và dùng hung khí là dao tấn ông Út và ông Dũng. 

Bất ngờ bị chém vào đầu, ông Út vội bật dậy chạy ra ngoài kêu cứu, còn Tiếp dùng búa đánh vào đầu ông Dũng cho đến khi nạn nhân nằm bất động, sau khi gây án, hung thủ bước ra bên ngoài và tiếp tục ngồi nhậu với cha vợ của nạn nhân Dũng cho đến khi bị bắt giữ.

Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân

Còn ông Dũng dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ nhưng cũng đã tử vong sau đó. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, ông Dũng tử vong với 6 nhát búa ở đầu và vùng cổ.

Được biết, Tiếp và nạn nhân đều là người nghiện rượu nặng, ông Dũng có vợ và 2 con trai đang đi làm công nhân tại TP.HCM. Riêng đối tượng Tiếp sống một mình và từng đi điều trị căn bệnh thần kinh cách đây vài năm.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang