Để mật khẩu ATM trong bóp, bị kẻ gian rút hết tiền

Thứ Tư, 16/08/2017 12:44

|

(CAO) Ngày 15-8-2017, Tòa án nhân dân huyện Bến Lức đưa Nguyễn Hoàng Đức (SN 1996, ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) ra xét xử về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, tối 3-4-2017, Đức đến tiệm Internet trên đường Phan Văn Mãng, thuộc khu phố 7, thị trấn Bến Lức để chơi game. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Đức tính tiền đi về. Khi ra trước tiệm, phát hiện xe máy của Huỳnh Hữu Nhân (SN 1999, ngụ xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cũng vào tiệm chơi game dựng trên vỉa hè trước cửa tiệm.

Quan sát số người ngồi trong tiệm chơi game không để ý, Đức dẫn xe xuống lề đường rồi dẫn bộ khoảng 20m thì đạp máy xe nhưng không nổ nên tiếp tục dẫn bộ. Lúc Đức lấy trộm xe dẫn đi, ông Lê Trung Nghĩa (SN 1963), là chủ tiệm Internet phát hiện nên báo cho Nhân cùng đuổi theo Đức. Thấy Nhân và ông Nghĩa chạy bộ đuổi theo nên Đức bỏ xe chạy bộ vào một hẻm nhỏ nhưng bị ông Nghĩa cùng nhiều người dân bắt giữ.

Tiếp tục đấu tranh, Đức khai nhận trước đó đang ở nhà tại ấp 9, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức thì phát hiện ông Liêu Chí Cường (SN 1969, ngụ xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) chạy xe máy đến nhà chú ruột của Đức là ông Nguyễn Văn Hiền, ông Cường đậu xe trước nhà và ra nhà sau nhậu cùng ông Hiền.

Đối tượng Đức

Đức quan sát không thấy ai để ý nên dùng tay kéo yên cốp xe lấy một cái bóp cá nhân rồi để yên xe về như cũ. Khi lấy trộm được ví, Đức điều khiển xe đến khu công nghiệp Tân Đức, thuộc huyện Đức Hòa rước bạn gái cùng kiểm tra phát hiện bên trong có giấy tờ tùy thân và 1 thẻ ATM.

Sau đó, cả hai dùng ngày sinh trong giấy CMND rút thẻ ATM nhưng không đúng mật khẩu. Kiểm tra bên trong ví, 2 đối tượng trên phát hiện 1 tờ giấy trắng có ghi những con số, nghi đó là mật khẩu của thẻ ATM nên Đức tiếp tục đến trụ ATM rút tiền. Lần này thì Đức cùng bạn gái rút được 9,5 triệu đồng. Xài hết tiền, không có tiền đổ xăng, Đức thế chấp cà vẹt xe máy và giấy phép lái xe của ông Cường tại một điểm bán xăng lẻ trên đường QLN2 thuộc xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức.

Sau khi nhậu ở nhà ông Hiền về, ông Cường mở cốp xe phát hiện cái bóp bị mất nên đến nhà ông Hiền tìm nhưng không phát hiện. Đến sáng ngủ dậy ông Cường xem điện thoại có tin nhắn từ Ngân hàng báo tài khoản của ông Cường đã bị rút tiền. Lúc đó, ông Cường mới gọi điện thoại báo Ngân hàng khóa tài khoản, đồng thời kiểm tra tài khoản phát hiện bị mất tiền nên báo công an. Xét mức độ vi phạm của đối tượng Hội đồng xét xử tuyên hát Đức 1 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang