Diễn biến mới nhất vụ truy sát trong chùa Bửu Quang

Thứ Tư, 05/10/2016 16:09  | Minh Thắng

|

(CAO) Đến chiều tối ngày 5-10, Công an quận Thủ Đức phối hợp với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TPHCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ truy sát xảy ra tại chùa Bửu Quang (đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt hung thủ Ngô Quang Huy (pháp danh “Thiện Huy”, 21 tuổi, tu tại chùa).

Công an quận Thủ Đức cho biết, do sự việc xảy ra trong chùa, tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên chưa thể cung cấp được thông tin chính thức, các nạn nhân đang được cấp cứu để bác sĩ điều trị vết thương, đợi đến khi có kết quả điều tra sẽ công bố rộng rãi về vụ việc này.

Nguồn tin ban đầu được biết, khoảng 10 giờ sáng 5-10, Thiện Huy có xảy ra mâu thuẫn với sư thầy Nguyên Tuệ. Trong lúc cãi nhau, bất ngờ Thiện Huy chạy xuống nhà bếp lấy một con dao dài lên đuổi chém sư thầy Nguyên Tuệ. Cùng lúc này một số người có mặt trong chùa chạy đến can ngăn thì bị Thiện Huy vung dao chém loạn xạ. Sau khi đuổi chém mọi người bị thương, Thiện Huy cầm dao chạy ra khỏi chùa, tiếp tục hung hăng chạy vào khu dân cư thì bị người dân khống chế bắt giữ giao Công an phường Bình Chiểu. Bốn nạn nhân bị chém, trong đó có 3 người tu tại chùa là: Nguyễn Văn Mạo (SN 1952), Trần Minh Đức (SN 1962) và Lê Văn Lĩnh (SN 1984).

Riêng cụ bà Huỳnh Thị Ngọc Phát (101 tuổi, là phật tử và sinh sống tại chùa) bị thương nặng, được đưa vào Bệnh viện Quân đoàn 4 cấp cứu thì tử vong ngay sau đó.

Một bác sĩ cho biết, các nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thủ Đức trong tình trạng thương tích mức độ nặng nhẹ khác nhau, họ đều bị đa chấn thương bởi các vết chém khắp cơ thể. Một số sư thầy và người làm công quả tại chùa Bửu Quang tự cho hay, Thiện Huy đã tu tại chùa từ nhiều năm nay. Cách đây vài tháng, Thiện Huy có mâu thuẫn cá nhân với những người trong chùa, mà theo nhiều người thì mâu thuẫn với sư thầy Nguyên Tuệ.

Do đó Thiện Huy đã bỏ đi biệt tích trong thời gian dài, cách đây vài ngày thì quay trở lại chùa Bửu Quang tự. Khi trở lại chùa, Thiện Huy có cách sinh hoạt kín đáo, tính tình lầm lỳ, ít nói, khác hẳn trước kia.

Nhân chứng là một phụ nữ đi chùa kể, “không ai biết Thiện Huy xuống bếp lấy dao từ lúc nào, nhưng sau đó mọi người thấy sư thầy Nguyên Tuệ chạy ra từ chánh điện ôm mặt la hét, có nhiều máu khắp người và kêu cứu. Một số sư thầy gần đó chạy vào thì Thiện Huy cầm dao chạy lại trong khu vực chánh điện với vẻ mặt hung hăng, ánh mắt như người lên cơn hoặc sử dụng chất kích thích.

Những người có mặt yêu cầu Thiện Huy bỏ dao xuống nhưng không được, họ liền xông vào thì bị Thiện Huy chém túi bụi làm nhiều người bị thương. Sau đó, Thiện Huy cầm dao đi loanh quanh trong khuông viên nhà chùa. Lúc này cụ bà Ngọc Phát đang cúng thì Thiện Huy vung dao chém gây trọng thương, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bình luận (1)

Rồi. Lại cắn lắc rồi !! Mô phật

Lý Thị - Thứ Năm, 06/10/2016, 07:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang