Tây Ninh:

Điều tra vụ vận chuyển 30 xe ô tô có nguồn gốc nhập lậu vào Việt Nam

Thứ Năm, 30/03/2017 00:39

|

(CAO) Ngày 29-3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết đơn vị đang thụ lý điều tra vụ vận chuyển xe ô tô có nguồn gốc nhập lậu từ Campuchia vào Việt Nam do đối tượng Trương Thanh Hà, SN 1985 ngụ xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên thực hiện.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, tại khu vực ấp Cây Cầy, xã Tân Hòa, công an huyện Tân Châu bắt Trương Thanh Hà khi đang vận chuyển một xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Highlander mang biển số Campuchia 2Z- 7918 vào Việt Nam tiêu thụ.

Tang vật thu giữ gồm 1 xe ô tô; 1 giấy đăng ký xe ô tô BS 2Z- 7918 do Campuchia cấp; 2 điện thoại di động; 2 giấy phép lái xe

Qua làm việc, Hà khai nhận: Do có mối quan hệ quen biết trước với Thea – một người đàn ông Campuchia nên khi có xe, Thea điện thoại cho Hà thuê vận chuyển xe ô tô từ Campuchia đến các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh để giao lại cho người nhận với tiền công là 2 triệu đồng/1 chiếc còn tiền xăng và phí đi lại thì Thea lo hết.

Chiếc xe tang vật

Trước khi bị bắt, Thea điện thoại cho Hà thuê vận chuyển xe ô tô BS 2Z -7918 từ khu vực cứ 24 thuộc ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên đến ngã tư Chơn Thành, tỉnh Bình Phước thì sẽ có người liên lạc với Hà đến nhận xe.

Trên đường vận chuyển đến điểm giao nhận thì Hà bị công an phát hiện bắt giữ. Được biết hoạt động của Hà với Thea bắt đầu từ khoảng tháng 4-2016 đến nay đã vận chuyển thành công khoảng 30 xe ô tô các loại có nguồn gốc nhập lậu từ Campuchia vào Việt Nam tiêu thụ. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Đối tượng Hà

Trước đó, ngày 28-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Biên cũng tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tấn Lộc, SN 1980 ngụ Thạnh Bình, Tân Biên về hành vận chuyển trái phép động vật hoang dã quý hiếm.

Trong lúc tuần tra, tại khu vực ấp Suối Mây, xã Thạnh Bắc, Công an huyện Tân Biên thấy xe ô tô mang biển số kiểm soát Campuchia do Nguyễn Tấn Lộc điều khiển có biểu hiện nghi vấn chở hàng hóa vi phạm.

Tổ công tác yêu cầu kiểm tra hành chính, phát hiện trên xe ô tô có 350 cá thể chim két, 1 cá thể rắn hổ mang chúa thuộc loài động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo vệ.

Ngay sau đó, Lộc được mời về trụ sở công an để làm việc. Tại đây, Lộc khai nhận 350 cá thể chim két và rắn có trọng lượng 6kg là của mình mua của một người Campuchia với giá 4 triệu đồng/ 1 cá thể rắn và 50 ngàn đồng cho 1 cá thể chim két.

Sau khi mua được chim két và rắn Lộc mang về Việt Nam bán lại kiếm lời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang