Đòi ly hôn, chồng phun xăng đốt vợ tử vong

Thứ Ba, 13/03/2018 14:23

|

(CAO) Cay cú vì vợ đòi ly hôn, Ngô Văn Hùng (SN 1981, ngụ xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) bèn phun xăng đốt vợ chị Nguyễn Thị Vinh (SN 1987, ngụ xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội).

Mặc dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết bỏng quá nặng, chị Vinh đã qua đời. Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an (CA) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hùng về hành vi "giết người".

Đối tượng Ngô Văn Hùng

Vợ chồng bà Lê Thị Đông (SN 1952, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) sinh được sáu người con, chị Vinh là út. Vừa học xong cấp ba, chị Vinh nảy sinh tình cảm với Hùng, người đàn ông từng có một đời vợ; một đứa con riêng và đam mê cờ bạc. Bà Đông nhiều lần khuyên căn, nhưng chị vẫn kiên quyết làm theo ý mình, tin rằng đó là số phận, sướng, khổ như thế nào cũng sẽ tự chịu trách nhiệm.

Sau khi cưới nhau, vợ chồng chị Vinh mở cửa hàng kinh doanh gas. Buôn bán thuận lợi, có của ăn của để, song Hùng bắt đầu bộc lộ thói hư tật xấu, thường xuyên say rượu và bỏ nhà đi đánh bạc. Khi chị Vinh vừa sinh con trai đầu lòng được mấy ngày, Hùng đã lấy xe máy đi cầm và đem toàn bộ tiền vợ dành dụm trong két sắt để đánh bạc. Giữa năm 2017, chị Vinh phải đưa con trai về nhờ bà Đông chăm sóc giúp.

Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng đau lòng, tại Phú Thọ, với sự chứng kiến của họ hàng bên nội, chị Vinh nói sẽ cho Hùng thời gian để sửa đổi, nếu không thì chia tay. Hùng thách thức vợ ly hôn. Khi chị Vinh viết đơn thì Hùng xé vụn tờ giấy. Đến lúc này, mọi người mới vỡ lẽ, vì Hùng thường xuyên đánh bạc mà đồng vốn kinh doanh chẳng còn, hai vợ chồng phải đi làm thuê cho một cửa hàng gas ở quận Hoàng Mai. Dù rơi vào cảnh ngộ như vậy, Hùng vẫn chứng nào tật nấy, lấy tiền và xe máy của cửa hàng đi đánh bạc nên đã bị đuổi việc. Nhẫn nhịn đến kiệt sức, chị Vinh kiên quyết ly hôn.

Hùng cay cú, nảy ý định sát hại vợ. Khoảng 21 giờ ngày 3-2, Hùng đi xe máy đã tháo biển số xuống nơi chị Vinh đang làm thuê trên đường Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai. Trên đường đi, đối tượng nhặt một chai nhựa tại phố Bùi Ngọc Dương, quận Hai Bà Trưng rồi rút xăng ở van xe vào trong đó.

Đến nơi, khi nhìn thấy vợ, Hùng liền lao đến, chị Vinh sợ quá đóng cửa nhưng sức yếu không cản được chồng. Trong phòng, giữa hai người xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Hùng phun xăng lên chị Vinh. Thấy bật lửa cạnh chiếc điếu cày, nơi mình hay ngồi hút thuốc lào, Hùng chộp lấy, châm lửa đốt, khiến cả hai cùng bị bỏng nặng.

Sau 20 ngày điều trị, chị Vinh đã tử vong vào chiều 30 Tết. Về phần Hùng, ngày 13-2, đối tượng được chuyển từ Viện bỏng Quốc gia về Trung tâm y tế huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ điều trị, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

Đám tang chị Vinh tổ chức vào đêm 30 Tết Mậu Tuất, trong sự đau đớn tột cùng của bậc sinh thành khi người đầu bạc phải tiễn đưa người đầu xanh. Bà Đông rưng rưng: “Ông bà thông gia đến giờ vẫn ở trong căn nhà được đắp bằng bùn và rơm, nhiều chỗ đã bị thủng, trong khi họ còn phải nuôi một đứa con riêng với người vợ trước của Hùng. Bên nào cũng khổ”.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, xác định đây là vụ án mạng, Cơ quan CSĐT CA quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người và quyết định khởi tố bị can đối với Hùng về tội danh trên. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Người chồng thủ ác dùng xăng và gas dọa đốt vợ cũ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang