Dùng chứng minh giả lừa lấy xe điện cân bằng trên phố Nguyễn Huệ

Chủ Nhật, 10/07/2016 01:14

|

(CAO) Thấy việc cho thuê xe điện cân bằng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ yêu cầu thế chấp chứng minh nhân dân (CMND) nên các đối tượng nảy sinh lòng tham tìm mua CMND của người khác rồi dán ảnh mình vào nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Chiều ngày 7-7, Cơ quan CSĐT Công an P. Bến Nghé, Q.1 cho biết đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng Hoàng Minh Chính (SN 1998, quê Đak Lak) cho công an Q.1 để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Hoàng Minh Chính tại cơ quan công an

Trước đó, Minh cùng một đối tượng tên Nguyễn Thế Khánh (chưa rõ lai lịch) thấy việc cho thuê xe điện cân bằng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ có nhiều sơ hở khi chủ các tiệm cho thuê chỉ yêu cầu xuất trình CMND là người thuê được lấy xe đi.Vì vậy, cả hai nảy sinh ý định mua CNND của người khác dán ảnh vào rồi giả vơ thuê xe chiếm đoạt.

Tối ngày 6-7, cả hai đối tượng trên dùng CMND người khác mang tên Phạm Minh Ân đến trước nhà 115 Nguyễn Huệ hởi thuê hai chiếc xe điện cân bằng của chị Nguyễn Ngọc Phương Thảo (SN 1992, ngụ Q,8).

Qua kiểm tra CMND thấy nghi ngờ là giả nên chị Ngọc đưa cho bạn nhờ xem lại giúp thì cả hai đối tượng vùng bỏ chạy. Ngay lúc đó, công an phối hợp với người dân đuổi theo bắt được Chính, riêng tên Khánh kịp nhanh chân tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, Chính khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết trươc đó vào ngày 5-7 bằng thủ đoạn tương tự đã cùng với Khánh lừa chiếm đoạt được 4 chiếc xe điện cân bằng khác cũng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Do thấy việc lừa đảo quá dễ nên cả hai tính làm tiếp phi vụ thứ hai thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện cơ quan công an đang tích cực truy bắt đối tượng Khánh và thu hồi tang vật của vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang