Giả bị bắt cóc để “tống tiền” cha mẹ

Thứ Sáu, 28/08/2015 15:19  | Thiên Thiên

|

(CATP) Một đứa con đã nhẫn tâm dựng màn kịch mình bị bắt cóc để lừa tiền của cha mẹ.

Trung tuần tháng 8-2015, trong lúc vợ chồng anh Lê Văn Hải (SN 1965, ngụ Trà Ôn, Vĩnh Long) đang ngủ say thì chuông điện thoại đổ dồn. Giật mình tỉnh giấc, liếc nhìn đồng hồ, anh Hải lầm bầm: “Hai giờ sáng mà ai còn gọi?”. Bà xã anh cũng bật dậy với vẻ mặt đầy lo lắng. Anh Hải áp máy vào tai nói chuyện: “A lô, ai đấy?”.

Một thanh niên không cho biết danh tánh mà còn gằn gọng hỏi lại: “Có phải Lê Nhựt Quốc là con trai của ông không?”. Anh Hải đáp với giọng ngắt quãng: “Đúng rồi, nhưng... con trai tôi bị làm sao hả?”. “Hiện nó đang bị bắt vì nợ tụi tui số tiền 105 triệu đồng. Nếu gia đình ông không thanh toán thì đừng mong gặp lại quý tử. Khôn hồn thì chuẩn bị tiền đi”. Anh Hải chưa kịp hỏi thêm gì thì gã thanh niên tắt máy. Quá sốt ruột, anh gọi cho con trai thì máy ngoài vùng phủ sóng. Đêm hôm ấy, hai vợ chồng không tài nào chợp mắt. Vợ anh khóc suốt vì lo cho con.

Vài ngày trôi qua, vợ chồng anh Hải sống trong tâm trạng hết sức nặng nề khi Quốc liên tục nhắn tin về xin tiền để trả nợ, nếu không bọn giang hồ sẽ không tha mạng. Không thể ngồi yên, anh Hải khăn gói lên TPHCM và đến thẳng Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Gò Vấp trình báo vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát tìm được Quốc trong trạng thái bình thường nên đưa về trụ sở để làm rõ. Tại đây, “màn kịch” của con trai anh đã bị lộ tẩy.

Cần cảnh giác với các công ty bán hàng đa cấp - Ảnh: DAD

Theo lời khai của Quốc, cuối tháng 6 vừa qua, anh ta rời quê lên thành phố để kiếm việc làm. Do chưa rành đường đi nước bước nên Quốc liên lạc với người bạn đồng hương tên Phong để nhờ giúp đỡ. Biết Quốc đang kiếm việc, Phong liền giới thiệu Công ty Đ.H (P12Q.Gò Vấp) đang tuyển nhân viên. Nghe vậy, Quốc khấp khởi vui mừng.

Ngày đầu đến nhận việc, Quốc được thông báo phải đóng 5,9 triệu đồng để làm mã số thành viên và mua gói sản phẩm của công ty. Nghĩ bụng bỏ ra một số tiền đổi lại có công việc ổn định cũng tốt, nên Quốc gom hết tiền mang theo để đóng vào. Làm việc được 4 ngày thì Quốc mới hay đây là công ty bán hàng đa cấp, nếu muốn kinh doanh có lời thì phải đầu tư nhiều vốn. Thời điểm đó, “lãnh đạo” của công ty cũng liên tục chiêu dụ, hối thúc Quốc đầu tư nếu muốn “làm giàu”.

Trong lúc Quốc đang suy nghĩ không biết kiếm đâu ra tiền để tham gia “dự án” này thì nhận được gợi ý của người làm chung tên Trường, kêu điện thoại về nhà nói dối gia đình là chơi cá độ đá banh và nợ tiền giang hồ để móc hầu bao của cha mẹ. Nghe bùi tai, Quốc liền nhờ Trường triển khai kế hoạch. Trường nhận lời giúp Quốc giả danh dân “anh chị”, gọi điện về cho anh Hải hăm dọa tống tiền theo đúng kịch bản kể trên.

Ngay sau đó, Nguyễn Văn Trường (SN 1991, ngụ Vĩnh Long) cũng được mời về làm việc. Tại cơ quan điều tra, đối tượng một mực khẳng định: khi vào làm tại Công ty Đ.H, chính Quốc đưa ra ý tưởng và chọn mua gói sản phẩm của công ty. Sau đó, do Quốc không có tiền đầu tư nên tự nghĩ ra việc nói dối gia đình để xin tiền. Trường chỉ là người được Quốc nhờ đóng vai người đòi nợ, chứ không chỉ dẫn hay xúi giục Quốc.

“Con dại, cái mang”, anh Hải rút lại đơn trình báo để đưa con trai về quê. Anh cho biết: “Nếu như mọi việc không được ngăn chặn kịp thời và Quốc không sớm nhận thức được cái sai của mình, có lẽ con tôi đã trở thành nạn nhân của công ty bán hàng đa cấp”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang